Vợ chồng tử vong sau vụ nổ lớn tại Quảng Nam: Có dấu hiệu tự gây nổ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/09/2021 15:34 GMT+7

Liên quan đến vụ nổ lớn khiến ngôi nhà bị sập, làm hai vợ chồng tử vong ở Quảng Nam, tại hiện trường lực lượng chức năng đã tìm thấy bao chứa đựng chất nổ, dây ngòi nổ.

Chiều 3.9, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã đưa được thi thể 2 vợ chồng ông N.M (59 tuổi, ở P.Thuốc, xã Tiên Phong, H.Tiên Phước) ra khỏi hiện trường vụ nổ lớn làm sập gần như hoàn toàn căn nhà trong sáng cùng ngày.

Theo thiếu tướng Dũng, nguyên nhân xảy ra vụ nổ là do thuốc nổ nhưng do tự gây nổ hay sơ suất thì lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường để xác định thêm. Bởi, ông M. cũng có dấu hiệu bệnh lý tâm thần.

Căn nhà vợ chồng ông M. bị sập hoàn toàn sau vụ nổ

NAM THỊNH

Cũng theo thiếu tướng Dũng, tại hiện trường vụ nổ, lực lượng điều tra Công an tỉnh đã thu giữ được nhiều vật liệu còn sót lại sau vụ nổ, như bao chứa đựng chất nổ, dây ngòi nổ. Ông M. trước đây từng làm khai thác vàng nên có biết về việc chế tạo, sử dụng vật liệu nổ.

Tuy nhiên, để xác định các vật liệu này là vật liệu nổ công nghiệp hay thuốc bom mìn thì lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ thêm.

“Hiện chưa thể khẳng định được chính xác, nhưng dấu hiệu ban đầu tại hiện trường phòng khách của căn nhà cho thấy có dấu hiệu tự gây nổ. Nguyên nhân vì sao thì rất khó khẳng định bởi cả hai vợ chồng đều đã tử vong. Vì vậy, lực lượng chức năng đang điều tra thêm bước nữa mới có đánh giá ban đầu”, thiếu tướng Dũng nói thêm.

Ông Võ Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cho hay bà N.T.L (56 tuổi, vợ ông M.) là giáo viên tại một trường tiểu học ở xã Tiên Phong. Ông M. từng có 1 đời vợ, trước khi đến với bà L.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 3.9, một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà của vợ chồng ông M. và bà L. Vụ nổ gây chấn động mạnh trên khu vực rộng, những người ở xa hơn 2 km còn nghe tiếng nổ.

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân đến hiện trường chứng kiến toàn bộ căn nhà ông M. (H.Tiên Phước, Quảng Nam) đã sập, nhiều vật dụng trong gia đình như tivi, xe máy, đồ dùng... văng khắp nơi. Một số căn nhà lân cận bị rơi cửa, xuất hiện vết nứt do chấn động từ vụ nổ gây nên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.