Vụ 32 xe taxi bị 'cướp': Tài xế nói bị cướp, công ty bảo thu hồi

05/11/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, Thanh Niên tiếp tục nhận được các thông tin trái chiều xung quanh vụ tranh chấp 32 chiếc xe taxi từ phía Công ty CP dịch vụ - vận tải dầu khí Cửu Long và Công ty Cửu Nguyễn.

Vụ 32 xe taxi bị "cướp": Tài xế nói bị cướp, công ty bảo thu hồi

Các tài xế tập trung trước trụ sở Công ty CP dịch vụ - vận tải dầu khí Cửu Long đòi quyền lợi - Ảnh: Hoài Nam

Bị lôi ra khỏi xe

Sáng 4.11, chúng tôi có mặt tại bãi điều hành hãng taxi Dầu khí. Hàng chục tài xế của hãng Dầu khí đang tụ tập tại đây và một số tài xế vẫn khẳng định họ bị cướp xe khi đến cây xăng trên đường Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) và đường Nguyễn Cửu Vân (P.17, Q.Bình Thạnh). Tài xế Nguyễn Mạnh Phi cho biết khoảng 7 giờ sáng, anh rước một khách ở ga quốc nội đi Thủ Đức. Khi tới cây xăng trên đường Kha Vạn Cân thì có 3 người ra chặn xe, yêu cầu anh xuống xe. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, 3 người lên xe chạy đi mất. Tài xế Nguyễn Minh Trọng cũng cho biết anh được khách đề nghị đưa tới cây xăng trên thì bị một nhóm người yêu cầu xuống xe. “Khi tôi vừa bước xuống xe thì nhóm người này lên xe phóng đi mất. Điện thoại tôi để trên xe vẫn chưa kịp lấy”, anh Trọng nói.

Nghiêm trọng hơn là trường hợp của tài xế Huỳnh Hữu Lộc. Anh Lộc cho biết khi đón một người khách từ ga quốc nội đi Thủ Đức, đến cầu Bình Triệu có 3 người khác đứng chờ, yêu cầu Lộc ra khỏi xe. Anh Lộc không ra liền bị hai người lôi khỏi xe. Còn tài xế Phan Tấn Sơn cho biết anh được khách nói đưa tới số 18 Nguyễn Cửu Vân, rồi mời vào bên trong công ty làm việc. “Khi vào bên trong họ nói là người của công ty yêu cầu bàn giao xe. Tôi không đồng ý, quay ra thì không thấy xe đâu nữa”, Sơn nói.

Thu hồi xe đúng luật ?

Cũng trong ngày 4.11, ông Nguyễn Duyên Hiếu, Giám đốc Công ty CP dịch vụ - vận tải dầu khí Cửu Long (PV Trans - PCT), đến Báo Thanh Niên cung cấp thông tin liên quan đến vụ “cướp” 32 xe taxi. Theo ông Hiếu, vào tháng 3.2013, PV Trans - PCT có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn, do bà Nguyễn Cửu Thị Lành, làm Giám đốc, giao khoán quản lý, điều hành khai thác đội xe ở sân bay Tân Sơn Nhất. Đội xe gồm 43 chiếc thuộc quyền sở hữu của PV Trans - PCT và lái xe là người lao động của PV Trans - PCT. Trách nhiệm của Cửu Nguyễn là sắp xếp, điều hành đội taxi Dầu khí của PV Trans - PCT tại sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động đúng quy định của sân bay, hằng ngày thu tiền từ tài xế rồi nộp cho PV Trans - PCT. Công ty Cửu Nguyễn sẽ được hưởng một phần thu nhập từ doanh thu sau khi trừ chi phí. Tuy nhiên, quá trình hợp tác, nhiều lần Công ty Cửu Nguyễn liên tục vi phạm nghĩa vụ thanh toán, không nộp đủ doanh thu như quy định. Đến ngày 3.11, số tiền đơn vị này nộp thiếu là trên 500 triệu đồng.

“Trong trường hợp Cửu Nguyễn chậm nộp các khoản phải nộp quá 24 giờ thì căn cứ theo hợp đồng, PV Trans - PCT được quyền thu hồi toàn bộ số lượng xe đã giao khoán cho Cửu Nguyễn và được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Sau nhiều lần gửi thông báo thu hồi xe không được, ngày 3.11,  PV Trans - PCT cử 3 nhân viên (trong đó có một phó giám đốc) đến gặp bà Lành đưa thông báo nhưng bà Lành không nhận. Để thu hồi được xe, PV Trans - PCT đã cử nhân viên mang theo giấy giới thiệu đến sân bay Tân Sơn Nhất thu hồi 26 xe và xưởng sửa chữa của PV Trans - PCT thu hồi 13 xe. Còn 4 xe bà Lành điều đi đâu không rõ, vẫn chưa thu hồi được”, ông Hiếu cho hay.

Về việc giả làm hành khách điều xe đi rồi thu hồi, ông Hiếu nói thêm: “Đối với 26 xe đang hoạt động ở sân bay, chúng tôi cử nhân viên đem theo giấy giới thiệu đến gọi taxi Dầu khí. Sau khi lên xe thì thông báo sự việc, nhờ tài xế hợp tác chạy xe về trụ sở công ty ở Q.Bình Thạnh hoặc chạy xe về bãi xe ở đường Kha Vạn Cân. Nhưng tôi cũng nghe báo cáo lại có trường hợp nhân viên PV Trans - PCT lên xe giống như khách hàng, yêu cầu chở đến một trong hai địa điểm trên mà không đề cập đến việc thu hồi. Tuy nhiên, tại điểm tập kết, PV Trans - PCT đều thông báo việc thu hồi và lập biên bản bàn giao xe trực tiếp với các lái xe”.

Hoài Nam - Lê Nga

>> Hãng taxi Dầu khí bị cướp lấy mất cùng lúc 32 chiếc xe đang đón khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.