Vụ 83.000 xe Nozza bị triệu hồi: Có nơi phụ tùng thay thế chưa về

16/05/2013 17:22 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, phóng viên Thanh Niên đến một số đại lý Yamaha tại TP.HCM để tìm hiểu tình hình khắc phục lỗi kĩ thuật của dòng xe Nozza sau khi doanh nghiệp này công bố triệu hồi 83.000 xe bị lỗi.

Tại đại lý ủy quyền chính thức phân phối sỉ và lẻ của Yamaha trên đường Thành Thái (phường 14, Q.10), nhân viên ở đây cho biết hiện chưa phụ tùng thay thế chưa về tới, phải đợi vài ngày nữa. Nhân viên đại lý này yêu cầu khách hàng để lại tên và số điện thoại để khi nào có phụ tùng sẽ liên hệ lại.

“Anh cứ chạy bình thường đi, không có vấn đề gì đâu”, nhân viên cửa hàng này trấn an. Lướt qua danh khách khách hàng đến đăng ký sửa xe chúng tôi thấy có trên 20 người.

Còn ở cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), nhân viên ở đây cho biết từ sáng đến 17 giờ chiều nay có hơn 10 khách hàng đưa xe đến sửa chữa.

“Vì thợ ít nên với lượng xe như vậy làm “đuối” luôn. Phải mất khoảng 45 phút mới khắc phục được lỗi kĩ thuật mà công ty đã công bố. Thật ra không phải xe nào cũng bị lỗi, nhưng để đảm bảo an toàn, công ty quyết định triệu hồi toàn bộ xe để kiểm tra và thay thế”, nhân viên ở cửa hàng này cho biết.

Ở một số đại lý khác, lượng xe đưa đến kiểm tra trong ngày đầu tiên cũng xấp xỉ vài chục chiếc.

Theo thông báo của Yamaha với Cục Đăng kiểm VN việc triệu hồi xe là để kiểm tra, thay thế chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu và bu lông bắt chi tiết giá đỡ của xe. Nguyên nhân được xác định là do sự biến dạng của giá đỡ ống xăng, từ đó gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun. Đây là khu vực được làm kín nhưng nếu xe được sử dụng thường xuyên thì chức năng làm kín này có khả năng bị suy giảm và gây chảy xăng, có khả năng dẫn đến cháy, nổ.

      Chí Nhân

>> Yamaha VN triệu hồi 83.000 xe Nozza vì nguy cơ cháy nổ
>> Yamaha VN triệu hồi 83.000 xe Nozza vì lỗi kỹ thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.