Vụ án 'con ruồi trong chai Number One' xét xử phúc thẩm

08/09/2016 08:47 GMT+7

Công ty Tân Hiệp Phát gửi đơn đề nghị HĐXX phiên phúc thẩm vụ án 'con ruồi trong chai Number One' giảm nhẹ hình phạt đối với ông Võ Văn Minh.

8 giờ ngày 8.9, bị cáo Võ Văn Minh đã được cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn đến tòa để tham dự phiên phúc thẩm vụ án “cưỡng đoạt tài sản” do TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử.
Các luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo Minh gồm: Nguyên thẩm phán TAND tối cao Phạm Công Hùng, Nguyễn Tấn Thi, Lê Nguyễn Lê Vi, Đỗ Hiền Nhơn, Nguyễn Kiều Hưng, Phạm Hoài Nam (xin vắng mặt).
Trong phần thủ tục, vì vắng mặt một số nhân chứng, vắng mặt bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Tân Hiệp Phát (bà Bích ủy quyền cho người khác tham dự phiên tòa) nên luật sư Nguyễn Tấn Thi đề nghị hoãn phiên tòa để áp dụng biện pháp dẫn giải với những người làm chứng, bắt buộc bà Bích phải có mặt.
Sau khi hội ý tại chỗ, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết phiên xử vẫn tiếp tục vì những người làm chứng đã có đầy đủ lời khai trong hồ sơ, nếu chưa rõ HĐXX sẽ tiếp tục làm rõ; sự vắng mặt của bà Bích tố tụng không cấm nên bà Bích được phép ủy quyền.
Bị cáo Minh được đưa tới tòa Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trước đó, tháng 12.2015, TAND tỉnh Tiền Giang xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về hành vi dùng chai nước Number One để uy hiếp, cưỡng đoạt của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (gọi tắt Công ty Tân Hiệp Phát) 500 triệu đồng.
Sau phiên tòa, bị cáo Minh kháng cáo kêu oan, cho rằng hành vi của bị cáo là thỏa thuận, giao dịch dân sự.
Phía Tân Hiệp Phát cũng có đơn đề nghị gửi TAND cấp cao tại TP.HCM xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Minh.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 15 giờ 30 ngày 27.1.2015, tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát.
Các luật sư trao đổi với bị cáo Minh Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tại cơ quan điều tra, Minh khai cuối tháng 12.2014, lúc đem chai nước ngọt hiệu Number One để bán cho khách, bị cáo Minh phát hiện bên trong chai Number One có ruồi nên đã gọi điện thoại báo công ty này. Sau đó, Minh yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho Minh 1 tỉ đồng, nếu không sẽ phát tờ rơi, cung cấp thông tin cho báo chí đăng. Sau nhiều lần thương lượng, công ty đã đồng ý đưa Minh số tiền là 500 triệu đồng, đồng thời trình báo vụ việc cho công an. Khi Minh đang nhận tiền thì bị bắt quả tang.
Quá trình điều tra, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number One gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.