Vụ án "mang quan tài diễu phố": Không phức tạp nhưng lại không bình thường

18/03/2013 17:48 GMT+7

(TNO) Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã nhận định như vậy sau gần một ngày tiếp xúc với gia đình nạn nhân cũng như Cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ vụ trọng án.

(TNO) Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã nhận định như vậy sau gần một ngày tiếp xúc với gia đình nạn nhân cũng như cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ vụ trọng án.

>> Cái chết gây xôn xao tại Vĩnh Phúc
>> Hàng ngàn người mang quan tài đi qua nhiều tuyến đường ở Vĩnh Phúc
>>
Đầu tháng 4 xử vụ ông Đoàn Văn Vươn "giết người"
>> "Vụ mang quan tài diễu phố": Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi giết người
>> Bắt 5 nghi can vụ "xác người dưới cống"
>> Chuẩn bị xét xử nguyên Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng

Đoàn làm việc của Bộ Công an do đại tá Hồ Sỹ Tiến dẫn đầu đã có mặt ở TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng sớm 18.3.

Trước đó, vào tối 17.3, Công an tĩnh Vĩnh Phúc đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cũng như tình hình nhiều người mang quan tài nạn nhân diễu phố gây áp lực với cơ quan điều tra.

Tại Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc với gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Trao đổi với báo chí chiều qua, đại tá Hồ Sỹ Tiến cho biết: “Đây là một vụ án hình sự không phức tạp, hai nhóm đối tượng mâu thuẫn trong quá trình ăn đêm, do sử dụng rượu bia nên đánh nhau. Anh Tuấn Anh bị 5 đối tượng đuổi đánh gây tử vong”, ông Tiến nói.

 Vụ dân mang quan tài đi diễu hành:
Ông Hồ Sỹ Tiến trao đổi tại cuộc họp báo tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh: Thái Uyên

“Công an tỉnh Vĩnh Phúc khám nghiệm hiện trường, tử thi đúng theo trình tự. Song trong vụ án này có cái không bình thường là gia đình người nhà nạn nhân khi nhận được thông tin thì đã bị một số đối tượng quá khích kích động gây sức ép. Quá trình điều tra công an đang tiến hành mà đòi hỏi những thứ người ta không đáp ứng được như: yêu cầu đối tượng bị bắt cho gia đình nạn nhân chứng kiến hoặc đòi bắn ngay”, ông Tiến cho biết.

Cũng theo vị Cục trưởng C45: “Sáng nay, khi chúng tôi tiếp xúc với gia đình nạn nhân, họ nói đến nay thì gia đình cũng không kiểm soát được tình hình mà do chịu nhiều sức ép”.

“Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Vĩnh Phúc chính xác. Trong vòng 1 - 2 ngày nói rõ kẻ cầm đầu, đối tượng nào đuổi đánh, đối tượng nào đâm… Vụ án không phải phức tạp mà tính chất đang không bình thường. Do vậy, C45 sẽ cử các điều tra viên, khám nghiệm lại hiện trường, giải phẫu pháp y để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc này, xác định rõ tội danh của các đối tượng”, đại tá Hồ Sỹ Tiến nói.

Liên quan đến việc một số người quá khích, đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó giám đốc Công an Vĩnh Phúc, cho biết một số đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật như xô đẩy xe cảnh sát, gây mất an ninh trật tự. “Công an tỉnh sẽ xem xét, xử lý đối với các đối tượng này”, ông Hoàng nói.

Thái Uyên - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.