Vụ án Trương Châu Hữu Danh: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung để tránh bỏ lọt tội phạm

17/06/2021 06:03 GMT+7

Viện KSND TP.Cần Thơ đã trả toàn bộ hồ sơ vụ án Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm, đề nghị điều tra làm rõ hành vi của một số đối tượng có liên quan vụ án này để tránh bỏ lọt tội phạm.

Hôm qua 16.6, Viện KSND TP.Cần Thơ đã trả toàn bộ hồ sơ vụ án đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.Cần Thơ đề nghị điều tra bổ sung vụ án Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, ngụ Long An) và đồng phạm.
Theo thông tin ban đầu, việc trả hồ sơ là để làm rõ hành vi của một số đối tượng có liên quan vụ án này để tránh bỏ lọt tội phạm.
Trước đó, ngày 18.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng), Đoàn Kiên Giang (36 tuổi) và Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Theo kết luận điều tra, Danh đã sử dụng Facebook cá nhân Trương Châu Hữu Danh đưa những hình ảnh, video có nội dung kích động, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, thông tin sai sự thật về Quỹ đầu tư phát triển Cần Thơ; Công ty xổ số Cần Thơ; Công ty Cadif Cần Thơ; TAND H.Thới Lai, Bệnh viện đa khoa Cần Thơ, cùng một số lãnh đạo TP.Cần Thơ...
Các bị can nói trên còn thành lập fanpage “Báo sạch” và group “Làm báo sạch”, viết nhiều bài có nội dung không đúng sự thật, suy diễn chủ quan của các bị can, đã xâm phạm đến lợi ích của nhà nước.

Trương Châu Hữu Danh bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.