Vụ bắt quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề: Sư trụ trì lên tiếng

04/08/2014 15:23 GMT+7

(TNO) Trước thông tin cơ quan công an bắt khẩn cấp người quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) gây chấn động dư luận, sư thầy Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề cho biết: “không ngờ tới” sự việc như vậy.

>> Hai kẻ buôn bán trẻ em Việt Nam lãnh án từ chung thân trở lên
>> Bắt 4 người buôn bán trẻ em
>> Lãnh án tù vì buôn bán trẻ em
>> Bắt 2 kẻ buôn bán trẻ em
>> Phá đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc

Sáng 4.8, có mặt tại chùa Bồ Đề, PV Thanh Niên Online ghi nhận mọi hoạt động hàng ngày ở đây vẫn diễn ra bình thường.

Vụ bắt quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề: Sư trụ trì lên tiếng
Khu nuôi trẻ mồ côi bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề cửa đóng then cài trong sáng nay

Tuy nhiên, cánh cổng khu nhà mở, nơi nuôi dạy trẻ mồ côi và cụ già không nơi nương tựa luôn trong tình trạng cửa đóng then cài, chỉ mở ra khi có người nhà chùa bước vào. Sau cánh cửa, các trẻ mồ côi vẫn vô tư nô đùa như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Các sư thầy, lực lượng bảo vệ, người giúp việc nhà chùa luôn có ánh mắt dò xét trước người lạ và từ chối trả lời mọi thông tin liên quan tới vụ việc chấn động vừa xảy ra.

Vụ bắt quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề: Sư trụ trì lên tiếng
Bảng ghi thông tin quy định tiếp nhận và nuôi dạy trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề

Trong cuộc tiếp xúc ngắn ngủi với chúng tôi, nhiều sư thầy ở chùa một mực khẳng định “hoàn toàn bất ngờ” trước thông tin Trang bị công an bắt giữ điều tra về hành vi mua bán trẻ em. Sư thầy Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề cho biết: “nhà chùa không ngờ tới Trang đã làm như vậy và cũng không ngờ Trang là con người như vậy”.

Hé lộ chân dung “bảo mẫu” bị bắt giữ

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, Trang có hoàn cảnh vất vả, lang thang cùng con không có nơi ở, được chùa cho ở nhờ từ năm 2010 và đã trải qua 2 đời chồng. Đời chồng thứ nhất, Trang sinh được 3 con nhưng một cháu mất từ nhỏ.

Do mâu thuẫn cuộc sống gia đình, Trang đã ly thân. Sau đó, hai mẹ con bỏ nhà đi lang thang khắp nơi rồi tới chùa Bồ Đề xin ở nhờ.

Trong thời gian sau này, Trang làm quen được với một người đàn ông làm nghề lao động tự do và hai người có đi lại với nhau, sinh được một mặt con. Con của đời chồng thứ hai cũng theo Trang vào nhà chùa ở.

Mới đầu vào chùa, Trang giúp việc quét dọn nhà chùa nhưng sau một thời gian được giao công việc quản lý, chăm sóc trẻ mồ côi.

Thời điểm Trang bị bắt giữ, hai đứa con đầu lòng được nuôi dạy tại chùa Bát Tràng và ở nhờ nhà bà ngoại chăm nuôi, còn đứa con còn lại ở chùa Bồ Đề.

Nhiều nguồn tin cho Thanh Niên Online biết, Trang vốn là một người ham lô đề, có máu đỏ đen và nợ nần, vay mượn nhiều người. Chiều qua, khi hay tin Trang bị công an bắt giữ về hành vi mua bán trẻ em, “người tình” của Trang đã đến chùa đón con về. Tới sáng nay, 4.8, một vài chủ nợ đã kéo tới khu vực chùa Bồ Đề để dò hỏi thông tin của Trang.

Trong một diễn biến khác, tới 14 giờ chiều nay 4.8, Công an thành phố Hà Nội vẫn chưa có thông tin chi tiết về vụ việc.

Trước đó, ngày 3.8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), là người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề (thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trẻ em.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.