Vụ bệnh nhân lập 'phòng bay' tại BV: Có sự tiếp tay của một số nhân viên y tế

Liên Châu
Liên Châu
03/04/2021 06:26 GMT+7

Việc bệnh nhân lập 'phòng bay', buôn bán ma túy trái phép xảy ra ngay tại BV công trên địa bàn TP.Hà Nội có sự tiếp tay của một số nhân viên y tế trong BV.

Liên quan vụ bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý mở “phòng bay”, sử dụng, tàng trữ ma túy tại phòng điều trị trong Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 (BV), ngày 2.4, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, cho biết đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng.

KHÓ TIN: Bệnh nhân tâm thần mở phòng... "bay lắc", mua bán ma túy trong bệnh viện

Việc bệnh nhân cải tạo phòng bệnh thành “động bay lắc”, buôn bán ma túy trái phép xảy ra ngay tại BV công trên địa bàn TP.Hà Nội chưa từng xảy ra. Đặc biệt, vụ việc này có sự tiếp tay của một số nhân viên y tế trong BV. Nếu nhân viên trong BV không bao che, làm ngơ thì Quý không thể tự cải tạo phòng bệnh thành nơi tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy.
Theo ông Quang, hiện Bộ Y tế đã chỉ đạo BV này phải hợp tác trung thực, tích cực, cung cấp tất cả các tài liệu, bằng chứng cho cơ quan điều tra; chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, các quy định về chuyên môn, kỹ thuật liên quan đến bệnh nhân tâm thần chữa bệnh tại BV.
Ông Quang khẳng định Bộ Y tế sẽ công khai, minh bạch mọi vấn đề liên quan đến vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.