Vụ Big C Đà Nẵng bị phong tỏa: Đòi làm việc với 'chính chủ'

Công ty Đức Mạnh khẳng định 'chỉ có Công ty Vindemia (Pháp) mới có thẩm quyền sử dụng khu vực thuê, trao đổi thương lượng với công ty chúng tôi, chứ không phải Big C'.

Ngày 8.7, tại Siêu thị Big C, ông Trần Phước Thu, quyền Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự (THADS) TP.Đà Nẵng đã chủ trì buổi họp giải quyết các vấn đề liên quan giữa Siêu thị Big C và Công ty Đức Mạnh.

Tuy nhiên, Công ty Đức Mạnh đã không đến tham dự cuộc họp này. Đây là cuộc họp liên quan đến việc hơn 200 nhân viên Big C Đà Nẵng chiều 7.7 đã giăng băng rôn cầu cứu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vì cho rằng Công ty Đức Mạnh đã "phong tỏa kinh doanh" của siêu thị Big C Đà Nẵng.

Phía Công ty Đức Mạnh cho biết họ chỉ làm việc tại cơ quan THADS với đủ các bên có liên quan.

Theo đại diện của Công ty Đức Mạnh, Siêu thị Big C Đà Nẵng không có tư cách, thẩm quyền sử dụng khu vực cho thuê, vì Công ty Đức Mạnh chỉ ký hợp đồng cho thuê mặt bằng với Công ty Vindemia (Pháp) trong thời hạn 40 năm, 10 năm ký hợp đồng lại một lần. Còn Big C được Vindemia đã ủy quyền sử dụng mặt bằng.

“Chúng tôi yêu cầu được làm việc với đối tác công ty Vindemia nhưng đại diện này không xuất hiện. Chúng tôi tuân thủ làm việc với phía thi hành án nhưng phải có mặt của Vindemia”, ông Đàm Quang Việt, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đức Mạnh cho biết

Ông Việt khẳng định công ty ông sẽ chấp hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP.Đà Nẵng (ban hành vào ngày 3.3.2016) và yêu cầu Big C cũng phải tuân thủ và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện Công ty Đức Mạnh đã dỡ bỏ hàng rào chắn vào các bãi đỗ xe, tầng hầm, mở nguồn nước cũng như mở van khóa bể phốt…

Cũng theo phía Công ty Đức Mạnh, lý do khiến công ty này "phong tỏa kinh doanh" siêu thị Big C là vì phía siêu thị vi phạm nhiều quy định về an toàn phòng chống cháy nổ của tòa nhà.
Cục Thi hành án Dân sự TP.Đà Nẵng làm việc với các bên liên quan vào sáng 8.7 Ảnh: Hoài Sa

Tại cuộc họp ngày 8.7, sau khi nắm tình hình, ông Trần Phước Thu, quyền Cục trưởng Cục THADS TP.Đà Nẵng đã yêu cầu hai bên phải hợp tác với nhau, nghiêm chỉnh chấp hành biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP.Đà Nẵng.

Ông Thu cũng cho hay sẽ triệu tập cuộc họp tại Cục Thi hành án với sự có mặt của các bên để làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.