Vụ 'buộc trả dân hơn 5,5 tỉ đồng', Thanh tra tỉnh phải rút kinh nghiệm

Gia Bách
Gia Bách
08/03/2019 19:56 GMT+7

Thanh tra tỉnh Cà Mau sẽ công bố lại kết luận thanh tra, và UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra rút kinh nghiệm vì đã ban hành kết luận gây hiểu nhầm.

Ngày 8.3, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm Thanh tra tỉnh này vì đã ban hành kết luận gây hiểu nhầm.
“Trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh sẽ công bố lại kết luận thanh tra. Qua việc này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong xem xét kết luận thanh tra”, ông Thánh thông tin thêm.
Trước đó, trong các lần họp giao ban báo chí tháng của tỉnh Cà Mau, các phóng viên liên tục đặc vấn đề với UBND tỉnh về trách nhiệm của Thanh tra tỉnh Cà Mau khi ban hành kết luận số 05/KL-TT ngày 25.9.2018. Nội dung kết luận thể hiện từ năm 2014 - 2016, UBND TP.Cà Mau đã giao đất cho 134 hộ dân trái quy định của pháp luật. Từ đó, thanh tra đề nghị thu hồi đất lại, trả tiền cho dân.
Cụ thể, bản kết luận đưa ra giả thuyết nếu dân chịu nhận lại đúng số tiền đã nộp cho Nhà nước trước đây lúc được giao đất thì các cá nhân liên quan không phải bồi thường, còn khi dân đòi theo giá hiện hành thì phần chênh lệch này, 16 cá nhân liên quan phải bồi thường hơn 1,9 tỉ đồng. Kèm theo bản kết luận là phụ lục trách nhiệm cá nhân, thể hiện 16 cán bộ liên quan phải chịu trách nhiệm cá nhân với tổng số tiền hơn 5,5 tỉ đồng.
Xét thấy bản kết luận thiếu rõ ràng, tạo ra nhiều hướng hiểu khác nhau, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo thanh tra rà soát. Kết quả rà soát thanh tranh tỉnh khẳng định kết luận là đúng, tuy nhiên nói rõ là không buộc các cán bộ bồi thường tiền và không thu hồi lại số đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.