Vụ cần cẩu công trình đổ sập vào trường mầm non: Kiểm định thiệt hại của trường

14/05/2016 10:15 GMT+7

Ngày 13.5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo UBND TP về sự cố lật cần cẩu tại dự án căn hộ cao cấp 376 Điện Biên Phủ, Q.10 (TP.HCM), đè trường mầm non ngày 12.5 vừa qua.

 Theo đó, Sở cho biết chủ đầu tư dự án đã ký hợp đồng với Công ty kiểm định Sài Gòn để kiểm định công trình bị hư hỏng do sự cố gây ra và phương án khắc phục, bồi thường. Việc lựa chọn đơn vị kiểm định này đã được Sở Xây dựng đồng ý và Sở sẽ theo dõi việc thực hiện của các đơn vị trên.

Về nguyên nhân xảy ra sự cố, đại diện Sở Xây dựng cho hay Sở Lao động - Thương binh - Xã hội là cơ quan có báo cáo chính thức vì sự cố này liên quan đến an toàn thiết bị lao động. Tuy nhiên, qua đánh giá sơ bộ thì một phần do chân chống yếu và có thể do lỗi thao tác khi sử dụng phương tiện.
Cùng ngày, ông Đào Văn Nam, Tổng giám đốc Công ty TIE EXIM, chủ đầu tư công trình đã phát đi thông cáo báo chí. Trong đó, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do sự bất cẩn từ phía đơn vị thi công là Công ty địa chất - xây dựng Miền Nam (thi công thử tĩnh cọc tại dự án) và đơn vị giám sát - quản lý dự án là Công ty Apave.
Chủ đầu tư đã làm việc với 2 đơn vị này, chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng để đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng hoặc có hình thức xử lý khác. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cho biết đã làm việc với đại diện trường mầm non để khắc phục sự cố như: xây dựng lại phần tường bị đổ, làm thêm mái hiên, tạo sân chơi cho học sinh của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.