Vụ cháy kinh hoàng ở cây xăng: Lời kể của những người chạy ra từ tường lửa

04/06/2013 11:29 GMT+7

(TNO) Tại Viện Bỏng quốc gia đêm 3, rạng 4.6, Thanh Niên Online đã gặp gỡ và được nghe những người suýt bị thiêu chết trong đám kinh hoàng tại trạm xăng kể lại giây phút sinh tử cận kề.

>> Vụ cháy kinh hoàng ở cây xăng: May là xe bồn không phát nổ
>> Nguy cơ cháy cây xăng
>> Chùm ảnh cảnh sát chữa cháy chiến đấu với "quả bom nổ chậm" suốt 5 giờ
>> Video clip: Cháy lớn tại cây xăng giữa trung tâm Hà Nội
>> Xe bồn chở xăng phát nổ, bốc cháy dữ dội ngay trung tâm Hà Nội
>> Cận cảnh vụ cháy kinh hoàng giữa trung tâm Hà Nội

Video clip: Cháy xe bồn kinh hoàng ở trạm xăng giữa Thủ đô

 

 cháy trạm xăng
Tim cơm của anh Tiện, chị Phương bị thiêu rụi - Ảnh: Phan Hậu

Thoát ra từ tường lửa

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Phạm Văn Tiện, chủ quán cơm gần cây xăng bàng hoàng kể, rất may là khi lửa bùng lên quán vắng khách vì đã xong giờ cơm trưa. Trong quán chỉ còn lại 3 người đang chuẩn bị ăn trưa thì bị lửa cháy lan sang, bao vây.

“Lửa lan rất nhanh, tôi chỉ kịp kêu thất thanh “Cháy!” rồi chạy vào nhà. Lúc đó, chị Nguyễn Thị Phương đang thu xếp, dọn bàn để ăn trưa. Nghe tiếng tôi kêu, chị Phương vội chạy ra cửa nhưng phải lùi lại vì tường lửa đã vây kín cửa quán. Trong quán lúc đó còn một cậu bé phụ việc. Tôi vội lấy xô nước, dội ướt hết cả ba người. Cả ba lấy hết can đảm lao từ trong ra ngoài, vượt qua bức tường lửa, chạy vội về phía cổng Bệnh viện 108. Tôi bị bỏng ở đôi chân và một bàn tay”, anh Tiện nhớ lại.

Nằm ở giường bệnh bên cạnh, chị Phương kể, mặc dù rất sợ hãi trong giây phút sự sống cận kề cái chết, nhưng nghĩ đến đứa con nhỏ đang ở nhà chờ mẹ về, chị đã lấy hết dũng khí lao ra ngoài. “Bị lửa bám cháy quần áo, bỏng nặng đau rát, tôi kêu khóc lớn, chắc nhìn thảm thiết lắm. Cũng may, có một chị bán quần áo dạo đi ngang qua, cho tôi bộ đồ để thay”, chị Phương nhớ lại.

Với đôi chân và một bàn tay bị bỏng nặng, cả hai người được chuyển gấp xuống Viện Bỏng Quốc gia, hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, anh chị vô cùng lo lắng vì bao nhiêu tài sản đã bị lửa thiêu rụi, giờ không biết sống sao.

Về thông tin một số người cho rằng, lửa bốc ra từ bếp lò than tổ ong của quán cơm, anh Tiện cho rằng không đúng vì bếp than nhà anh nằm cách rãnh thoát nước khá xa, lửa không thể bắt cháy.

 cháy cây xăng
Nhiều nghi vấn về nguyên nhân phát cháy trạm xăng đang được đặt ra - Ảnh: Phan Hậu

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy

Một số người chạy xe ôm ở khu vực gần cây xăng cho rằng, có thể do trong quá trình chuyển xăng từ xe bồn xuống hầm chứa của cây xăng, xăng bị rò rỉ chảy xuống rãnh thoát nước và bén vào tàn thuốc lá còn vương lại.

“Buổi trưa, ở gần cây xăng có bóng cây rất mát nên một số người lao động phổ thông tụ lại nghỉ trưa. Một số người có hút thuốc, rất có thể đã vứt tàn thuốc xuống rãnh thoát nước. Khi xăng rò rỉ trong quá trình chuyển xuống hầm, đã chảy ra rãnh thoát nước, gặp tàn thuốc rồi bốc cháy”, một người tên Hoàn, làm nghề chạy xe ôm ở khu vực này nêu giả thuyết.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, cho biết do cây xăng liên quan đến hoạt động của quân đội nên đã mời Viện Kiểm sát quân sự cùng tham gia làm rõ vụ việc. Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội nhận định đây là vụ cháy rất lớn, đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm, chưa từng xảy ra ở Hà Nội.

Đan Hạ - Minh Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.