Vụ cháy tàu cánh ngầm: Tàu bốc cháy đã sử dụng được 20 năm

21/01/2014 21:10 GMT+7

(TNO) Chiều 21.1, tiếp tục xử lý hậu quả vụ tàu Vina Express 01, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ công tác kiểm tra tình hình an toàn tàu cánh ngầm do Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Tất Thành Cang làm trưởng ban.

Tổ công tác này có nhiệm vụ phối hợp với Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến TPHCM-Vũng Tàu; rà soát các điều kiện pháp lý, các quy định về quản lý nhà nước đối với tình hình hoạt động vận tải tàu cao tốc cánh ngầm.      

Ông Tất Thành Cang nhận định: “Các tàu cánh ngầm của 3 doanh nghiệp (Công ty TNHH Quang Hưng, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina, Công ty Cổ phần Dòng sông xanh) đang khai thác tuyến TPHCM - Vùng Tàu mặc dù hồ sơ pháp lý đầy đủ nhưng tình trạng lại quá tệ”.

Theo ông Cang, Sở GTVT đã nhiều lần kiến nghị với Bộ GTVT quy định niên hạn tàu cánh ngầm trên 10 năm thì không cho hoạt động. Tuy nhiên, đến nay việc ban hành quy định về niên hạn tàu vẫn chưa có. Tàu vừa bốc cháy đã sử dụng được 20 năm.

Khen thưởng “nóng” 2 chủ ghe cứu được hơn 50 người

Cũng trong chiều 21.1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã trao quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc cứu nhiều người (hơn 50 người) bị nạn trong vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express 01.

Hai cá nhân này là 2 chủ ghe và đồng thời là hai cha con: ông Ngô Văn Hồng (53 tuổi) và anh Ngô Huỳnh Long (26 tuổi). Cả hai đều tạm trú tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, sinh sống bằng nghề buôn bán trên sông Sài Gòn.

Mỗi cá nhân này đã nhận số tiền thưởng 10 triệu đồng.

Đình Phú

>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Ngăn khoảng 2.000 lít dầu loang ra sông
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Nhiều đơn vị tham gia ứng cứu
>> Cháy tàu cánh ngầm, 90 người thoát chết
>> Sở GTVT TP.HCM nhận sai sót trong việc cắt giờ chạy tàu cánh ngầm
>> Tàu cánh ngầm bốc cháy, gần 100 hành khách hoảng loạn
>> Tai nạn tàu cánh ngầm ở Hồng Kông, 80 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.