Vụ chết người tại phòng khám Maria: Truy tìm các bác sĩ liên quan

17/07/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của phòng khám Maria để phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Bùi Văn Đại - Trưởng công an Q.Đống Đa (Công an TP.Hà Nội) cho biết, đang chờ kết quả khám nghiệm từ Viện Pháp y Quân đội để xem xét tiến hành khởi tố vụ án hình sự.

 Phòng khám Maria
Phòng khám Maria đêm xảy ra vụ việc - Ảnh: Nam Anh

Qua điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, phòng khám đa khoa Maria được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động từ tháng 12.2010. Ngoài các bác sĩ, y tá là người VN, phòng khám Maria còn có hợp đồng lao động với một số bác sĩ, y tá người Trung Quốc để thực hiện khám bệnh.

Cũng theo báo cáo của công an, ngày 14.7 khi chị Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, ở P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) đến phòng khám đa khoa Maria để khám sức khỏe tổng thể, được bác sĩ Zhou Ji Anjao chẩn đoán bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và cần được điều trị đốt lộ tuyến cổ tử cung. Tới 19 giờ 25 phút, chị Phong được chuyển lên tầng 6 để y tá Bùi Thị Thắm (23 tuổi) truyền đường 0,5%, theo chỉ định của bác sĩ Deng Qin Zhi. Tiếp đó, bác sĩ Zhang Ling Gong đã thực hiện gây mê, trước khi bác sĩ Deng Qin Zhi tiến hành đốt lộ tuyến tử cung cho chị Phong. Sau khi hoàn tất việc đốt lộ tuyến tử cung, chị Phong được nằm nghỉ tại đây và có hiện tượng ngạt mũi. Trước hiện tượng trên, bác sĩ Zhang Ling Gong đã cho chị Phong thở ô xy và chỉ định y tá Thắm tiêm 2 ống Dexame thasame. Khoảng 30 phút sau chị Phong tỉnh táo, y tá Thắm đã tháo mở ô xy và đưa chị Phong xuống tầng 5 để tiếp tục truyền kháng sinh. Tới 20 giờ 47 phút cùng ngày, gia đình chị Phong nhận được điện thoại của chị Phong nói đến đón chị về, vì chị thấy chóng mặt. Nhưng gia đình chưa gặp chị Phong thì đã nhận tin báo tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan công an, các bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân Phong, đều có đủ giấy phép hành nghề và thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại thì cả 3 bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp điều trị cho nạn nhân và ông Dong Chang Rui cũng là người Trung Quốc, chịu trách nhiệm quản lý chuyên khoa phụ khoa - kế hoạch hóa gia đình đã rời khỏi bệnh viện.

Hiện cơ quan công an đã làm thủ tục cấm xuất cảnh và truy tìm 4 bác sĩ người Trung Quốc kể trên.

Uống thuốc trị ung thư của bác sĩ Trung Quốc, một người tử vong

Ngày 16.7, ông Văn Hà Phong, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết: Gần đây, trên địa bàn H.Phú Quốc xuất hiện một số trường hợp bị lừa bán thuốc trị bệnh ung thư. Bước đầu huyện xác định đã có 6 người bị lừa, trong đó có 1 người chết sau khi sử dụng thuốc.

Theo xác minh của Công an H.Phú Quốc: Ông Trần Văn Ứng (ở KP.7, TT.Dương Đông) được bà Trần Tuyết Nhung (32 tuổi) giới thiệu một người quen ở tỉnh Lạng Sơn, chuyên bán thuốc chữa bệnh ung thư. Sau đó, ông Ứng liên lạc và được người này cho biết, nếu muốn trị hết bệnh ung thư phải dùng thuốc trong 3 tháng với giá trọn gói 60 triệu đồng. Ông Ứng cho biết, ông đã đưa trước cho bà Nhung 20 triệu đồng; 5 ngày sau bà Nhung mang thuốc đến và hướng dẫn cách sử dụng. Dùng thuốc trong 10 ngày đầu, ông cảm thấy bớt đau bụng và ăn được; uống tiếp 10 ngày nữa, tay chân lại đau nhức như cũ và không ngủ được nên ông không mua nữa. Ông Vũ Hồng Tiến (53 tuổi, ở số 243, đường Nguyễn Trung Trực, KP.5, TT.Dương Đông) cũng mua thuốc hết 15 triệu đồng cho vợ uống; tuần đầu thấy bớt đau, nhưng uống đến tuần thứ 2 thì bị sưng phù, tụt huyết áp; gia đình không cho uống nữa và đưa vợ ông đi điều trị ở TP.HCM.

Cũng qua giới thiệu của ông Ứng, ông Trần Hồng Cam (TT.An Thới, H.Phú Quốc) mua thuốc hết 40 triệu đồng; uống đến ngày 3.7 thì ông Cam qua đời.

Làm việc với Công an H.Phú Quốc, bà Nhung cho biết, thuốc mua của ông Ngô Ngọc Thanh (53 tuổi, bác sĩ, quốc tịch Trung Quốc nhưng ở Lạng Sơn) được một người tên Đực ở Ba Hòn, H.Kiên Lương (Kiên Giang) gửi tàu ra Phú Quốc; sau khi nhận thuốc thì tiền gửi ngược lại cho ông Đực để chuyển cho ông Thanh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an H.Phú Quốc cho biết đang xác minh, làm rõ các trường hợp nêu trên. 

Giang Sơn

Hà An

>> Bệnh nhân tử vong, bác sĩ Trung Quốc biến mất
>> Đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa Maria
>> Bác sĩ" Trung Quốc lại tháo chạy !
>> “Bác sĩ” Trung Quốc tháo chạy khi bị kiểm tra
>> Bác sĩ" Trung Quốc lại "tháo chạy" khi bị thanh tra
>> Phát hiện nhiều bác sĩ Trung Quốc hành nghề “chui”
>> Tình trạng bát nháo “phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc”: Trách nhiệm của Bộ Y tế
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 8: Phải đóng cửa ngay!
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 9: Rút giấy phép các phòng khám vi phạm
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 4: Thêm nhiều nạn nhân tố cáo bị lừa
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 7: “Tung hoành” vì cơ quan chức năng dễ dãi?
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 2: "Nổ" để bán thuốc giá trên trời
>> Thâm nhập phòng khám đông y có bác sĩ Trung Quốc - Bài 3: Lừa dối trắng trợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.