Vụ "công ty gia đình" tại Bệnh viện Chợ Rẫy. TP. HCM: Tiền lãi bán thuốc cho số bệnh nhân được chuyển viện là rất lớn

07/01/2007 00:06 GMT+7

Liên quan đến vụ "công ty gia đình" tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, đặc biệt là những chuyện không rõ ràng xung quanh việc chuyển bệnh từ BV của chồng sang trung tâm y tế của vợ (từ BV Chợ Rẫy sang Trung tâm Y tế - TTYT Q.11), ngày 5/1, đoàn thanh tra (đang thanh tra tại TTYT Q.11) đã mời một số người của BV Chợ Rẫy - chủ yếu là những khoa có đưa bệnh sang TTYT Q.11 - đến làm việc.

Nội dung làm việc xoay quanh các vấn đề như: chi tiền lời (do bán thuốc cho số bệnh nhân từ BV Chợ Rẫy chuyển sang điều trị tại TTYT Q.11) do ai quyết định; tiền lời chi cho những người liên quan bao nhiêu mỗi tháng; ai quy định việc lấy mức phần trăm lãi trên tiền bán thuốc cho bệnh nhân; tiền chia nhau từ chụp CT Scan như thế nào...? Những người liên quan đã không trả lời được một số câu hỏi của đoàn thanh tra về mức lấy lãi; số chia phần trăm lãi cho lãnh đạo TTYT Q.11 (nơi vợ ông Việt làm giám đốc) đi đâu...?

Theo thông tin chúng tôi nắm được, tiền lãi do bán thuốc cho bệnh nhân chuyển từ BV Chợ Rẫy sang TTYT Q.11 hằng tháng là rất lớn; có khoa, tiền lãi này lên đến gần cả 100 triệu đồng/tháng. Mức áp dụng lãi là khoảng... 20%!

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.