Vụ ‘cướp bánh mì chống đói’: Gia đình võ sĩ Vovinam nộp đơn kháng cáo

29/07/2016 17:04 GMT+7

Ngày 29.7, ông Ôn Văn Thành (cha của Ôn Thành Tân, một trong hai người trong vụ ‘Cướp bánh mì cứu đói’ cho biết đã nộp đơn kháng cáo lên TAND Q.Thủ Đức (TP.HCM).

Ông Ôn Văn Thành nói: “Lý do tôi nộp đơn kháng cáo vì ngày 20.7 vừa qua, TAND Q.Thủ Đức tuyên con tôi 8 tháng 20 ngày tù là hình phạt quá nặng, quá khắt khe. Nhất là con tôi chỉ mới là trẻ vị thành niên, tài sản chiếm đoạt có giá trị 45.000 đồng đã thu hồi cho người bị hại”.
Ông Thành cho biết thêm, bà Yên (bà Lại Thị Yên, bị hại - PV) cũng đã làm đơn xin bãi nại cho con ông. “Trước tòa, con tôi thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tân chưa từng có tiền án hình sự, lại được thành tích Huy chương bạc môn võ Vovinam do Sở Văn hóa thể thao và Du lịch cấp nên tôi mong tòa sẽ miễn trách nhiệm hình sự cho con tôi, để nó còn có tương lai sau này hòa nhập với xã hội, đi làm được thuận lợi”.
Trước đó, ngày 20.7, TAND Q.Thủ Đức đã tuyên phạt Ôn Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù; Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù cùng về tội "cướp giật tài sản". Tân được trả tự do tại tòa vì thời gian tạm giam bằng với mức án bị tuyên phạt.
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 17.10.2015, Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi) cùng Ôn Thành Tân (17 tuổi) rủ nhau đến một tiệm internet ở P.Tăng Nhơn Phú (Q.9) chơi. Đến 10 giờ sáng hôm sau, cả hai hết tiền. Tân lấy xe máy rủ Tuấn đi lòng vòng. Cả hai đói bụng nên Tân rủ Tuấn giả bộ mua bánh mì rồi bỏ chạy.
Tân tấp xe vào tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện (Q.Thủ Đức) để Tuấn hỏi mua 1 bịch đậu phộng rang muối, 2 bịch chuối sấy, 3 bịch me đường, một bánh mì ngọt. Khi chủ tiệm tạp hóa (bà Lại Thị Yên) đưa cho Tuấn, Tuấn giật chạy và nhảy lên xe. Tuy nhiên, đi được khoảng 2m thì hai thanh niên bị người dân đuổi theo bắt giữ.
Theo giám định của cơ quan chức năng, tổng số tài sản Tân và Tuấn cướp được có giá trị 45.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.