Vụ đi nước ngoài nhưng xin nghỉ bệnh để hưởng chế độ: BHXH TP.HCM vào cuộc

28/12/2017 09:08 GMT+7

Thanh tra sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ những người xin giấy nghỉ bệnh khi đang ở… nước ngoài, nếu không đúng thì phải hoàn trả tiền lại. Nếu có dấu hiệu vi phạm khác sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ.

Ngày 27.12, bà Nguyễn Thị Thu, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, cho biết đã chỉ đạo thanh tra của BHXH TP đến làm việc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.
Thanh tra sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ những người xin giấy nghỉ bệnh khi đang ở… nước ngoài, nếu không đúng thì phải hoàn trả tiền lại. Nếu có dấu hiệu vi phạm khác sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ. BHXH TP cũng cho biết sẽ đề nghị Sở Y tế TP cung cấp kết luận Thanh tra Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sẽ phối hợp làm việc.
Như Thanh Niên phản ánh, ngày 25.12, Sở Y tế TP công bố kết luận thanh tra toàn diện hoạt động Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản TP trong năm 2016, 2017.
Trong đó, 3 viên chức của trung tâm đi nước ngoài không xin phép còn cố ý xin giấy chứng nhận nghỉ việc do bệnh viện cấp để hưởng BHXH không đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.