Vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau khi uống nước: Không phát hiện chất độc

15/05/2014 23:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau khi uống nước, chiều 15.5, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp báo khẳng định tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, không có bất kỳ bệnh nhân nào chết.

(TNO) Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân nhập viện sau khi uống nước, chiều 15.5, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp báo khẳng định tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, không có bất kỳ bệnh nhân nào chết.

>> Ngứa họng, buồn nôn sau khi uống nước, hàng trăm công nhân nhập viện

 Đây là vụ ngộ độc nước uống tạp thể lớn nhất từ trước tới nay ở Thanh Hóa

Đây là vụ ngộ độc nước uống tạp thể lớn nhất từ trước tới nay ở Thanh Hóa 2
Hàng trăm công nhân phải nhập viện sau khi uống nước

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Quang Vinh, Phó giám đốc sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đến 16 giờ 30 cùng ngày tình hình cơ bản đã ổn định. Khoảng 50% công nhân đã xuất viện, số công nhân còn lại sẽ được xuất viện vào tối nay. Bệnh viện chỉ giữ lại một số công nhân bị ngộ độc đang mang thai hoặc có các bệnh mãn tính để tiếp tục theo dõi. Cho đến cuối ngày, không có bất kỳ công nhân nào tử vong.

Ông Vinh cũng cho biết, khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu đồng thời niêm phong nguồn nước để phân tích độc lập.

Bước đầu qua xét nghiệm hóa nước, đã không phát hiện bất kỳ thành phần kim loại độc hại nào trong nước. Còn kết quả xét nghiệm vi sinh phải đến trưa 16.5 mới có kết quả.

“Một chi tiết hết sức ngạc nhiên là 2 nguồn nước của Công ty TNHH Hông Fu Việt Nam và Công ty TNHH Hông Mỹ độc lập với nhau, nhưng các công nhân ở hai công ty này có biểu hiện ngộ độc giống nhau. Và việc ngộ độc cũng diễn ra không cùng thời điểm, đó là khi tình hình bên Hông Fu Việt Nam cơ bản ổn định thì bên Hông Mỹ mới xảy ra”, ông Vinh nói.

Trao đổi tại buổi họp báo ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công ty THHH Hông Fu Việt Nam và Công ty THHH Hông Mỹ (có tổng số lao động khoảng 17.000 công nhân), là 2 trong số 4 công ty thuộc Tập đoàn Hồng Phúc của Đài Loan đóng trên địa bàn Thanh Hóa.

Đây là doanh nghiệp nước ngoài làm ăn hiệu quả, thực hiện rất tốt và đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động. Công nhân có thu nhập bình quân trên 3,7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Tẫn cũng cho rằng qua nắm bắt tình hình tại đây cho thấy, không loại trừ khả năng có một số đối tượng xấu lợi dụng tình hình phản đối Trung Quốc trên biển Đông của người dân hiện nay để kích động công nhân nhằm mục đích phá hoại. Trước tình hình trên, phía công an cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Như Thanh Niên Online đã thông tin khoảng 9 giờ 45 sáng 15.5, tại Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam và Công ty TNHH Hông Mỹ chuyên sản xuất da giày (đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa), trên 700 công nhân đã phải nhập viện sau khi uống nước tại công ty.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Nhiều ca nhập viện do ăn sứa biển bị ngộ độc
>> Một thanh niên tử vong do nghi ngộ độc rượu
>> Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn đám hỏi
>> Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau ăn trưa
>> Vụ nữ sinh lớp 11 chết ở Hải Phòng: Có thể do ngộ độc thuốc diệt cỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.