Vụ hàng trăm xe gỗ quá tải mắc kẹt ở La Lay: Vẫn chưa thể đặt trạm cân

09/05/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Chiều 9.5, đại úy Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT 9.1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị cho hay hiện đơn vị vẫn lập chốt trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây đoạn qua thị tứ Tà Rụt (huyện Đakrông - cách trung tâm cửa khẩu La Lay chừng 15 km) để kiểm soát xe gỗ quá tải 'đổ về 24/24

(TNO) Chiều 9.5, đại úy Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT 9.1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị cho hay hiện đơn vị vẫn lập chốt trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây đoạn qua thị tứ Tà Rụt (huyện Đakrông - cách trung tâm cửa khẩu La Lay chừng 15 km) để kiểm soát xe gỗ quá tải “đổ về 24/24”.

Vụ hàng trăm xe gỗ quá tải mắc kẹt ở La Lay: Vẫn chưa thể đặt trạm cân
Số lượng xe chở gỗ ùn ứ nhiều như thế này khiến cho tình hình khó thể được giải quyết nhanh chóng

“Tại chốt này, vì có một bãi đất trống ở gần đó nên chúng tôi có thể yêu cầu các xe quá tải hạ tải luôn. Nếu xe nào không hạ tải thì không được tiếp tục di chuyển... Phương án sử dụng trạm cân cũng đã được chúng tôi cân nhắc nhưng hiện phía sở giao thông vận tải chưa tìm được vị trí cực kỳ bằng phẳng (độ nghiêng không quá 2%) để đặt cân”, đại úy Tuấn nói.

Cũng theo đại úy Tuấn, mấy ngày qua, đơn vị đã giám sát hạ tải tại điểm chốt cho khoảng trên dưới 20 xe chở gỗ.

Ngoài ra, hiện dọc đường Hồ Chí Minh nhánh tây (đoạn chưa đi qua chốt của CSGT) cũng đã xuất hiện 1 số bãi hạ tải tự phát, nhỏ lẻ, nhưng cũng có thể đảm bảo việc hạ tải khoảng 2 đến 4 xe cùng một lúc.

Trong một diễn biến liên quan, hiện 2 cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý xe quá tải tại khu vực cửa khẩu La Lay đã không còn “mắc” nhau như Thanh Niên Online đã thông tin vào ngày hôm qua.

Cụ thể, lực lượng thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải Quảng Trị đã không còn “vượt lên”, lập chốt riêng tại km 3 Quốc lộ 15D (thuộc xã A Ngo) mà trở về, cùng phối hợp với chốt của CSGT tại Tà Rụt để cho xe quá tải di chuyển đến được bãi hạ tải và thống nhất phương án xử lý.

Dù vậy, tình hình tại khu vực cửa khẩu La Lay vẫn chưa thể hạ nhiệt. Bởi theo Chi cục Hải quan cửa khẩu này, trong 2 ngày qua, đơn vị cũng chỉ “dám” thông quan cho khoảng 100 chiếc xe gỗ quá tải và hiện ngay tại trung tâm cửa khẩu vẫn còn hàng trăm xe gỗ quá tải ùn ứ, bất động.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vụ hàng trăm xe gỗ quá tải nằm tại cửa khẩu La Lay: Tiến thoái lưỡng nan
>> Hàng trăm xe gỗ quá tải nằm tại cửa khẩu La Lay
>> Tiếp tục 'siết' xe quá tải
>> Bắt xe quá tải, phát hiện tài xế trốn lệnh truy nã
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Bộ GTVT đề nghị xử lý nghiêm xe quá tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.