Vụ kháng sinh hết hạn sử dụng tại Quảng Nam: Truy tìm 9/10 lượng thuốc đã phân phối

07/07/2008 01:15 GMT+7

Chiều 6.7, ông Nguyễn Như Chính - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: liên quan đến vụ phát hiện lô thuốc kháng sinh Sulbacin 1,5g hết hạn sử dụng nhưng vẫn được đưa vào bệnh viện sử dụng, Thanh tra sở hiện vẫn đang tiếp tục truy tìm nguồn gốc lô hàng. Đặc biệt, sau khi phát hiện 123 lọ Sulbacin 1,5g hết hạn sử dụng hôm 13.6 tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, ông Nguyễn Như Chính nhận định nhiều khả năng vẫn còn đến 9/10 số thuốc hết hạn đã được lưu hành thông qua nhiều con đường, nhiều địa bàn khác nhau.

Theo Công ty dược và vật tư y tế Quảng Nam, họ nhập lô hàng Sulbacin 1,5g từ Công ty CP dược phẩm Vĩnh Phúc ngày 14.2.2007 gồm 5 thùng, 1.500 lọ. Sau đó, công ty xuất 397 lọ cho Bệnh viện đa khoa Quảng Nam; còn lại xuất cho chi nhánh của mình tại Đà Nẵng, đã tiêu thụ hết nhưng không hề thấy có phản ứng. Tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam lại bất ngờ phát hiện 123 lọ Sulbacin 1,5g quá hạn sử dụng và hoàn trả toàn bộ 397 lọ cho công ty, rất may là chưa dùng cho bệnh nhân nào.

Dự kiến, Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam cần đến 10 ngày nữa để xác minh  số thuốc còn lại đã phân bổ đi đâu, có còn lưu hành ở Quảng Nam... dựa trên những phiếu xuất kho, thậm chí phải ra đến Vĩnh Phúc để tìm hiểu. Đến nay Công ty dược và vật tư y tế Quảng Nam vẫn lên tiếng bác bỏ, tuy nhiên hôm qua ông Nguyễn Như Chính khẳng định lô thuốc kháng sinh quá hạn sử dụng là của công ty này! Trước đó, Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo Sở Y tế sớm xác minh làm rõ, trong khi đó công an kinh tế cũng đã vào cuộc điều tra.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.