Vụ ngang nhiên rao bán đất rừng: Lập đoàn kiểm tra toàn diện dự án

07/08/2019 06:35 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm tra toàn diện việc thực hiện dự án của Công ty TNHH Đại Hải tại địa bàn xã Lộc Phú, H.Bảo Lâm.

Ngày 6.8, Sở TN-MT Lâm Đồng phối hợp với Sở NN-PTNT và H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) lập đoàn kiểm tra đến tiểu khu 409, xã Lộc Phú (Bảo Lâm) kiểm tra toàn diện việc thực hiện dự án của Công ty TNHH Đại Hải (Công ty Đại Hải).
Như Thanh Niên đã phản ánh, tháng 5.2008 UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư và giao 280 ha đất lâm nghiệp cho Công ty Đại Hải thực hiện dự án bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng thử nghiệm cao su, sản xuất nông nghiệp kết hợp chăn nuôi. Nhà nước cho thuê đất trả tiền hằng năm, thời hạn sử dụng đất đến tháng 6.2058.
Tuy nhiên, vài tháng qua trên các trang mạng xã hội rầm rộ quảng bá rao bán trang trại tại dự án này với giá chỉ 370 triệu đồng cho 5.050 m2.
Theo đó, dự án này có tên gọi Lâm Đồng Farmstay, Dự án Đại Hải Farmstay… là dự án du lịch sinh thái, người mua có quyền sở hữu và chuyển nhượng cho bên thứ 3 chốt lời nếu muốn.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Lâm Đồng, khẳng định mục tiêu dự án của Công ty Đại Hải đến nay không có gì thay đổi. Chủ đầu tư có quyền huy động vốn để trồng rừng, còn việc phân lô rao bán là trái pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.