Vụ “nghi vấn đường dây chạy việc”: Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc

29/12/2012 03:20 GMT+7

Liên quan đến nghi vấn “đường dây chạy việc” tại BHXH Quảng Bình mà Báo Thanh Niên số ra ngày 27.12.2012 đã phản ánh, tin từ Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Quảng Bình cho biết đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo kiến nghị, chỉ đạo các cơ quan xem xét, xử lý các hành vi sai phạm.

>> Nghi vấn đường dây chạy việc

Cụ thể, đề nghị cơ quan có thẩm quyền yêu cầu BHXH VN giải trình về việc tuyển dụng dôi dư 15 biên chế so với biên chế đã giao năm 2011 đối với BHXH Quảng Bình; kiểm tra làm rõ việc thực hiện biên chế năm 2011 của BHXH VN đối với BHXH Quảng Bình.

Đề nghị BHXH VN tổ chức kiểm điểm, xử lý các sai phạm theo các quy định hiện hành trong việc thông báo tuyển dụng đợt 2 không đúng quy định, không đảm bảo công khai, công bằng và khách quan, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Đề nghị BHXH VN thu hồi danh sách thí sinh được công nhận kết quả trúng tuyển đợt 2 và tiến hành xét tuyển lại một cách công khai, minh bạch trên kết quả thi tuyển.

Đối với BHXH Quảng Bình, đề nghị kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện không đầy đủ nhiệm vụ của mình trong tuyển dụng. Bố trí đúng vị trí công tác theo kết quả công nhận trúng tuyển; rà soát chỉ tiêu còn thiếu, thông báo tuyển dụng theo đúng quy định của pháp luật. Và chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ về đường dây nhận tiền để đưa người vào làm việc tại BHXH Quảng Bình theo đơn tố cáo đã nêu.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.