Vụ người dân kiện UBND TP.Phan Thiết: Dừng phiên tòa để bổ sung hồ sơ

04/10/2012 20:08 GMT+7

(TNO) TAND TP.Phan Thiết sáng nay 4.10 đưa ra xét xử sơ thẩm (lần 2) vụ kiện hành chính do ông Lê Xuân Thọ (P.Phú Thủy) và bà Lê Thị Phương Anh (P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết) đứng đơn khởi kiện UBND TP.Phan Thiết.

(TNO) TAND TP.Phan Thiết sáng 4.10 đưa ra xét xử sơ thẩm (lần 2) vụ kiện hành chính do ông Lê Xuân Thọ (P.Phú Thủy) và bà Lê Thị Phương Anh (P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết) đứng đơn khởi kiện UBND TP.Phan Thiết.

Theo hồ sơ, ông Thọ và bà Anh khởi kiện ra TAND TP.Phan Thiết yêu cầu hủy bỏ quyết định số 2891/QĐ-UBND ngày 14.7.2009 của UBND TP.Phan Thiết về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình có diện tích 5,8 ha.

Lí do khởi kiện, ông Thọ và bà Anh cho rằng quyết định thu hồi của UBND TP.Phan Thiết ghi: “Căn cứ kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy” là không đúng, vì “Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy không phải là cơ quan cấp quyền sử dụng đất”.

 Phiên tòa sơ thẩm UBND TP. Phan Thiết sáng nay 4.10
Toàn cảnh phiên tòa diễn ra sáng nay 4.10

Tại phiên sơ thẩm ngày 19.1, TAND TP.Phan Thiết tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Thọ và bà Anh, buộc UBND TP.Phan Thiết phải hủy bỏ toàn bộ quyết định 2891/QĐ-UBND ngày 14.7.2009.

Tuy niên, sau khi bản án có hiệu lực, ngày 4.4.2012 TAND tỉnh Bình Thuận lại ra quyết định giám đốc thẩm hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 19.1 của TAND TP.Phan Thiết, trả hồ sơ để xét xử sơ thẩm lại từ đầu.

Lí do mà TAND tỉnh đưa ra là tòa sơ thẩm đồng ý cho ông Lương Hoàng Quốc (Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Phan Thiết) tham gia phiên tòa với tư cách là người đại diện cho UBND TP.Phan Thiết là “không đúng với qui định”.

TAND tỉnh cho rằng ông Quốc chỉ là người dự thường xuyên để báo cáo cho UBND TP.Phan Thiết. Việc tòa sơ thẩm để ông này tham gia đối chất, đối thoại, trình bày quan điểm tại tòa là “vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng”.

Tham gia phiên tòa hôm qua, người đại diện cho bên bị kiện (UBND TP.Phan Thiết) là ông Đặng Thanh Tấn, Trưởng phòng TN-MT và ông Phạm Thanh Thái (Chánh thanh tra).

Cho đến 15 giờ 30 phút chiều nay, đại diện UBND TP.Phan Thiết đã xin dừng phiên tòa để về báo cáo UBND TP.Phan Thiết xin bổ sung hồ sơ.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Một người dân thắng kiện UBND huyện
>> Phúc thẩm vụ người dân kiện UBND H.Nam Trà My
>> Một công dân kiện UBND TP.Nha Trang
>> Một người dân kiện UBND tỉnh Bình Định ra tòa
>> Kiện UBND TP.Nha Trang vì giao đất “trên giấy”
>> Tiểu thương đòi kiện UBND TP.Biên Hòa
>> Doanh nghiệp nước ngoài khởi kiện UBND tỉnh Bình Thuận
>> Xử phúc thẩm vụ DN khởi kiện UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Doanh nghiệp thắng kiện UBND tỉnh Quảng Nam
>> Một nông dân thắng kiện UBND huyện
>> Một người dân kiện UBND huyện
>> Bà Rịa – Vũng Tàu: Một người dân thắng kiện UBND huyện
>> Hà Nội: Xét xử vụ một người Ấn Độ khởi kiện UBND quận Ba Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.