Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Móng sau nhà nghiêng lún hơn nửa mét

06/06/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.6, căn nhà nghiêng ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã bị lún móng sau sâu hơn nửa mét. Nguyên nhân được xác định là do nhà liền kề đào móng khiến căn nhà này bị nghiêng.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online về nguyên nhân khiến căn nhà này bị nghiêng, bà Trần Thị Ngọc Lước, Phó chủ tịch UBND P.5, Q. Phú Nhuận cho biết: Kết quả khảo sát của cơ quan thanh tra xây dựng cho thấy, nguyên nhân khiến căn nhà này bị nghiêng chủ yếu là do bị ảnh hưởng từ việc thi công của căn nhà số 120/86/85 ở phía sau.

Theo giấy phép xây dựng, căn nhà đang thi công này được phép xây 3 tầng, kết cấu khung sàn móng bê tông cốt thép, diện tích 269,52 m2. Trong quá trinh thi công, đến giai đoạn đào hố móng thì xuất hiện tình trạng căn nhà số 120/86/83 bị nghiêng.

Theo bà Lước, hiện chính quyền địa phương vẫn đang chờ phương án giải quyết đối với căn nhà này. 16 hộ dân ở khu vực này đã được di dời từ tối 5.6.

Đến 10 giờ sáng nay, căn nhà nghiêng đã dựa hẳn vào tấm chắn của căn nhà đang xây dựng phía sau.

 
Căn nhà đã nghiêng hơn so với đêm qua - Ảnh: Hoàng Quyên

Người dân có nhà bị ảnh hưởng trong khu vực vẫn tập trung đông đúc để chờ đợi được vào nhà.

Chị Trương Thị Quý, một người dân ở ngay cạnh căn nhà bị nghiêng này, cho biết, tất cả thành viên trong gia đình chị phải di tản mỗi người một nơi để trú tạm. “Riêng tôi phải ở đây canh giữ, chứ lỡ nhà kia sập làm ảnh hưởng đến nhà mình hoặc bị trộm cắp thì còn mệt hơn!”, chị Quý nói.

 
Người dân lo lắng chờ đợi

Chị Quý cùng nhiều phụ nữ khác phải gửi con cái ở nhà bà con, và phải nghỉ làm để ngồi theo dõi.

Chị Nguyễn Thị Bảy, có nhà kế cạnh căn nhà nghiêng, kể: “Tối qua, tôi phải ngủ lại nhà hàng xóm, nằm không mùng mền chiếu gối, đến áo quần cũng không có để thay”. Tại nhà hàng xóm này, có hơn 10 người phải ngủ nhờ.

Nhiều người dân trong khu vực này hôm nay đành phải nghỉ làm vì không thể lấy áo quần, đồ đạc ra bên ngoài.

 

 
Người dân đang chờ phương án giải quyết để có thể trở về nhà


Căn nhà nghiêng, nhìn từ mặt trước

Bài, ảnh: Hoàng Quyên

>> Một căn nhà 2 tầng bị nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào
>> Nhà nghiêng vẫn cứ nghiêng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.