Vụ 'nhân viên khách sạn hành hung du khách': Không đủ cơ sở kết luận

10/03/2016 17:46 GMT+7

Chiều 10.3, Tổ Công tác thông tin báo chí TP.Đà Nẵng cho hay thành phố vừa đưa ra thông tin chính thức về việc du khách nước ngoài tố nhân viên khách sạn tại Đà Nẵng.

Chiều 10.3, Tổ Công tác thông tin báo chí TP.Đà Nẵng cho hay thành phố vừa đưa ra thông tin chính thức về việc du khách nước ngoài tố nhân viên khách sạn tại Đà Nẵng.

Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng xác minh vụ việc - Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - ĐẹpSở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng xác minh vụ việc - Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp
Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP.Đà Nẵng, du khách Katelin Scanlan (quốc tịch Anh) phản ánh khi lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, công trình bên cạnh ồn ào khiến du khách này không ngủ được. Sáng 8.3, du khách đòi lấy lại tiền thuê phòng.
Sau khi khách sạn hoàn tiền, du khách vừa lên phòng thì bị nhân viên đập cửa phòng và xúc phạm trong khi hành lý nhiều nên không thể thu dọn và trả phòng ngay (Thanh Niên đã thông tin)
Cũng theo Sở VHTTDL, khách sạn giải trình khi khách nhận phòng 15 giờ ngày 7.3 đã phản ánh tiếng ồn nhưng lễ tân giải thích là đến 17 giờ sẽ hết ồn và khách đồng ý ở lại.
Sáng 8.3, khách yêu cầu hoàn tiền do ồn không ngủ được thì lễ tân không đồng ý.
Khách tiếp tục yêu cầu gặp giám đốc nhưng giám đốc không ở Đà Nẵng nên lễ tân cung cấp số điện thoại quản lý và quản lý đã hoàn tiền cho khách.
Giải trình với Sở VHTTDL, khách sạn cho rằng trong lúc trao đổi hoàn tiền, nhân viên có to tiếng nhưng không hành hung hay xúc phạm, có thể do nhân viên ứng xử không khéo léo khi giải quyết bức xúc của khách.
Sở VHTTDL cũng đã đến gặp Katelin Scanlan và mời cùng làm việc với khách sạn để đối chứng nhưng du khách này từ chối và rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23 giờ ngày 8.3.
Do vậy, Sở VHTTDL không đủ cơ sở để kết luận.
Tuy nhiên, sự việc không chỉ ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP.Đà Nẵng, nên Sở VHTTDL yêu cầu khách sạn Ánh Nguyệt rút kinh nghiệm, chấn chỉnh nhân viên phục vụ, cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên, nếu tái diễn sẽ bị xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.
Ngoài ra, Sở VHTTDL cho biết thêm, vào thời điểm kiểm tra khách sạn chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý như hợp đồng thuê khách sạn, giấy chứng nhận kinh doanh, PCCC, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ, danh sách lao động…
Do đó, Sở VHTTDL sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.