Vũ 'nhôm' được nhắc đến trong phiên tòa liên quan đến Hứa Thị Phấn

Phan Thương
Phan Thương
16/05/2018 19:25 GMT+7

Một công ty con của Công ty CP Đầu tư Phương Trang sau khi nhận tiền vay của TrustBank đã chuyển trả 30 tỉ đồng cho ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Chiều 16.5, trong nội dung luật sư (LS) Trương Vĩnh Thuỵ (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) thẩm vấn Công ty Thành Đăng (Công ty con của Phương Trang) liên quan đến hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Đại Tín (TrustBank), xuất hiện chi tiết, trong số tiền được giải ngân, công ty này đã chuyển một khoản tiền trả nợ cho ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).
Cụ thể, theo hồ sơ vụ án, ngày 26.5.2010, TrustBank chi nhánh Sài Gòn đã giải ngân khoản vay 110 tỉ đồng của Công ty Thành Đăng (Công ty con của Phương Trang, nay đổi thành công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang). Tuy nhiên, quá trình điều tra, Công ty Thành Đăng trình bày chỉ thực nhận 90,2 tỉ đồng.
Tại phiên tòa, đại diện Công ty Thành Đăng là ông Phan Đức Linh vẫn khẳng định chỉ thực nhận được 90,2 tỉ đồng từ khoản vay 110 tỉ đồng của TrustBank.
Ngay sau đó, LS Thuỵ cũng đề nghị làm rõ việc Công ty Thành Đăng có làm khế ước nhận nợ 110 tỉ đồng hay không. Ông Linh trả lời: “Tất cả hồ sơ tín dụng ban đầu thể hiện rất rõ trong hồ sơ vụ án, chúng tôi cũng xin xác định lại những tài liệu nào mà có xác nhận, đóng dấu của Công ty Thành Đăng thì đó mới chính thức là tài liệu của Công ty Thành Đăng xác lập”.
LS Thuỵ tiếp tục hỏi: “Khoản nợ này được ghi nhận tại bút lục 6133, có đóng dấu của Công ty Thành Đăng, vậy là ông xác nhận nợ khoản vay này?”. Với tài liệu khế ước nhận nợ, ông Linh nêu khế ước nhận nợ không phải là biên nhận nợ, mà chỉ là tài liệu ban đầu trong hồ sơ tín dụng. Kết luận điều tra cũng đã làm rõ Công ty Thành Đăng chỉ thực nhận 90,2 tỉ đồng.
Tiếp theo, LS cũng đưa ra căn cứ về việc Công ty Thành Đăng đã nhận đủ 110 tỉ đồng theo hợp đồng tín dụng. Cụ thể, khoản giải ngân lần thứ nhất là 30 tỉ đồng do ông Phạm Quốc Tuấn nhận ngày 26.5.2010 (bút lục 6134); khoản giải ngân thứ 2 là chuyển trả cho Phan Văn Anh Vũ 30 tỉ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng qua tài khoản của ông Vũ (bút lục 6146); và một khoản tiền 50 tỉ đồng còn lại được chuyển qua một tài khoản ngân hàng và được ông Trần Đăng Quang đến ngân hàng này rút tiền.
Với dẫn chứng như trên, đại diện ủy quyền cho Công ty Thành Đăng cho rằng về mặt hồ sơ là vậy nhưng thực tế Công ty Thành Đăng chỉ nhận 90,2 tỉ đồng.  
Ngày mai (17.5), HĐXX sẽ nghỉ; ngày 18.5, phiên xử tiếp tục với phần thẩm vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.