Vụ sản phụ tử vong tại Quảng Ngãi: Do y đức kém và thiếu trách nhiệm

27/06/2012 03:07 GMT+7

Ngày 26.6, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi để xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi, thông qua các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri ở các huyện, TP trong tỉnh hết sức bức xúc, phản ứng gay gắt về công tác khám, chữa bệnh của BV đa khoa Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng những tai biến sản khoa làm tử vong cả mẹ lẫn con và trẻ sơ sinh xảy ra liên tiếp trong những tháng gần đây tại Khoa Sản, BV đa khoa Quảng Ngãi khiến người dân trong tỉnh hoang mang, lo lắng. Do vậy, BV cần phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan, công khai nguyên nhân dẫn đến sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong trước công luận.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Lân, Phó giám đốc BV đa khoa Quảng Ngãi, thừa nhận một số cán bộ y tế không thực hiện đúng quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật đã dẫn đến sai sót, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. “Điều này chứng tỏ y đức kém, giao tiếp kém, thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến sai sót chuyên môn, gây bức xúc trong nhân dân. Vì thế, BV sẽ cương quyết xử lý nghiêm”, ông Lân nói.

>> Yêu cầu kỷ luật kíp mổ liên quan sản phụ tử vong
>> Làm rõ trách nhiệm y, bác sĩ liên quan đến việc sản phụ tử vong
>> Lại thêm sản phụ tử vong tại bệnh viện
>> Một sản phụ tử vong tại phòng hộ sinh tư
>> Rút giấy phép nhà hộ sinh có sản phụ tử vong
>> Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sản phụ tử vong do thuyên tắc phổi
>> Không giải phẫu tử thi sản phụ tử vong
>> Đề nghị làm rõ vụ sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Hóc Môn: Chậm trễ hay do tai biến khó?
>> Hai sản phụ tử vong tại bệnh viện

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.