Vụ sập giàn giáo tại Formosa: Mới vào làm có ba hôm thì gặp nạn

26/03/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Sáng 26.3, thi thể các nạn nhân quê Quảng Bình trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh) đã được đưa về quê nhà mai táng theo phong tục ở địa phương.

(TNO) Sáng 26.3, thi thể các nạn nhân quê Quảng Bình trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh) đã được đưa về quê nhà mai táng theo phong tục ở địa phương.

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dũng
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dũng
Từ sáng sớm, chúng tôi đã có mặt tại gia đình các nạn nhân. Sau khi nhận được tin báo về, người thân, họ hàng và hàng xóm đã có mặt tại nhà các nạn nhân để chia buồn hỏi thăm. Gia đình các nạn nhân cũng đã cho người thân ra Hà Tĩnh để làm thủ tục đưa thi thể các nạn nhân tử vong về quê.
Tại nhà nạn nhân Nguyễn Văn Lịch (trú tại thôn 2, xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), người thân, hàng xóm tập trung rất đông tại đây để chia buồn.
Chị Phương, vợ nạn nhân Dũng cùng các con khóc không nên lời bên thi thể chồng.
Chị Phương, vợ nạn nhân Dũng cùng các con khóc không nên lời bên thi thể chồng.
Từ khi hay tin, chị Nguyễn Thị Thương (vợ anh Lịch) đã gục ngã không thể đứng dậy, chị nằm gục bên thi thể chồng khóc không nên lời. Anh Lịch đã có hai đứa con, một đứa đang học mẫu giáo, còn một đứa mới 2 tuổi.
Ẵm đứa con mới chưa đầy hai tuổi trên tay, chi Thương khóc nức nở: "Tối qua anh mới gọi về hỏi mẹ con ăn cơm chưa. Mẹ con ở nhà cố gắng giữ gìn sức khỏe, rồi chờ anh về mà giờ anh đi mô rồi anh ơi...".
Mẹ nạn nhân Dũng khóc thét khi nhìn thấy thi thể con
Mẹ nạn nhân Dũng khóc thét khi nhìn thấy thi thể con
Theo anh Nguyễn Văn Thảo (anh trai anh Lịch), hoàn cảnh gia đình anh Lịch rất khó khăn. Tháng 6.2014, địa phương có hỗ trợ 10 triệu đồng nên vợ chồng anh Lịch đã quyết định vay mượn thêm để xây nhà. Hiện, số tiền vay ngân hàng còn đến 50 triệu đồng.
"Ở nhà không biết làm việc gì ngoài mấy thước ruộng, hàng tháng lại còn trả lãi ngân hàng nên nó mới quyết định ra Vũng Áng làm để có tiền trả nợ. Nó mới đi ngày 22.3, tính đến nay mới làm được có 3 ngày thì tối qua gia đình nhận được hung tin về vụ tai nạn. Giờ nó đi rồi, vợ nó một mình hai đứa con thơ không biết sẽ thế nào đây", anh Thảo nói trong nước mắt.
Hàng xóm có mặt chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bảo
Hàng xóm có mặt chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bảo
Cách đó chừng 3 km là gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Bảo. Hai căn nhà đối diện nhau có người thân bị nạn, tiếng khóc dấm dứt, khản đặc của người thân vang lên bao trùm cả một vùng núi xa xôi, hẻo lánh này.
Theo người thân anh Nguyễn Văn Dũng, trước đây anh chỉ ở nhà làm ruộng, lúc rảnh rỗi, ở làng có ai thuê gì thì làm đấy. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ anh là chị Đinh Thị Phương lại hay đau ốm, lại phải nuôi ba đứa con ăn học nên ra Vũng Áng làm công nhân với hy vọng có tiền cho con ăn học.
Em Nguyễn Thị Giang (con gái thứ hai của anh Dũng) nói trong nước mắt: "Ba bảo mấy chị em ở nhà phải biết nghe lời mẹ, học thật giỏi rồi ba về. Sao giờ ba bỏ con rồi ba ơi...".
Đối diện gia đình nạn nhân Dũng là gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bảo. Bà Hoàng Thị Hiều (mẹ nạn nhân Dũng) cũng đổ gục xuống khi nghe hung tin, không thể đứng dậy, phải nhờ sự chăm sóc của người thân, hàng xóm.
Dũng là người con trai út trong gia đình có bốn anh em, bố mất từ lúc anh mới lên tuổi. Hai người chị và anh trai đều đã có gia đình nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Anh quyết định ra đi làm thuê, để có tiền nuôi mẹ già, ai ngờ mới đi ba ngày thì lại gặp nạn.
Chị Thương, vợ nạn nhân Lịch ẵm con bên thi thể chồngChị Thương, vợ nạn nhân Lịch ẵm con bên thi thể chồng
"Gia đình rất khó khăn, học hết cấp 2 nó đã phải nghỉ học ở nhà đi làm thuê nuôi mẹ. Ở nhà thì chỉ quanh quẩn mấy thước ruộng, ai thuê gì thì làm đó nên nó mới muốn ra đó làm để có tiền nuôi mẹ. Thế mà...", bà Hiệu nói không nên lời.
Tại thôn 3, xã Đại Trạch, (Bố Trạch, Quảng Bình), thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Chiến cũng đã được đưa về quê nhà an táng theo phong tục địa phương vào trưa nay 26.3.
Hôm nay 26.3, tỉnh Quảng Bình đã có công văn hỏa tốc về việc thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các công nhân tử nạn và bị thương trong vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh. 
Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các huyện, các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình các nạn nhân; Sở Tài chính trích ngân sách tỉnh hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tử vong 5.000.000 đồng/người, người bị thương 2.000.000 đồng/người.
Thông tin ban đầu, có 7 công nhân tử vong và 11 người bị thương trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh là người Quảng Bình. (Trương Quang Nam)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.