Vụ tai nạn tại nhà máy thép Pomina 3: 1 công nhân đã tử vong

17/04/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Nhà máy Thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu), đến tối 16.4, một công nhân đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

(TNO) Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Nhà máy Thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu), đến tối 16.4, một công nhân đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Công nhân này là ông Hoàng Thanh Thịnh (49 tuổi, ngụ H.Tân Thành), là một trong những người bị thương nặng nhất trong vụ bỏng thép lỏng.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, khoảng 18 giờ 20 ngày 11.4, tại Nhà máy thép Pomina 3 đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến hơn 10 người bị thương.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là do công nhân vận hành đã chậm trễ đóng nắp thùng rót thép làm thép đang ở nhiệt độ hơn 1.500 oC trào ngược lên phía trên miệng thùng gây tiếng nổ lớn.

Thép và xỉ rất nóng đã trào ra ngoài rơi xuống sàn đúc gặp nhiệt độ lạnh nên phát nổ khiến các công nhân đang vận hành khuôn đúc, thùng rót và một số công nhân trực bảo trì tại khu vực xung quanh khoảng 10 m bị bỏng.

Minh Anh - Thành Tín

>> Người dân tiếp tục "bao vây" nhà máy thép
>> Người dân bức xúc vì nhà máy thép gây ô nhiễm
>> Đình chỉ hoạt động nhà máy thép gây ô nhiễm
>> Hàng ngàn người vây nhà máy thép phản đối gây ô nhiễm
>> Khởi công nhà máy thép công suất 1 triệu tấn/năm
>> Nổ nhà máy thép ở Ấn Độ, 11 người chết
>> Hơn 1,1 tỉ USD đầu tư dự án nhà máy thép ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.