Vụ tập trung đông người trước cổng UBND tỉnh Bình Phước: Chủ tịch tỉnh sẽ đối thoại với người dân

19/09/2014 03:15 GMT+7

Ngày 18.9, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đã có cuộc gặp mặt cơ quan báo chí để thông tin việc hàng ngàn người dân các xã Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng, Tân Phước (H.Đồng Phú) tập trung trước cổng trụ sở UBND tỉnh (vào ngày 16 và 17.9) để phản đối chính sách đền bù dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp.

Ngày 18.9, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đã có cuộc gặp mặt cơ quan báo chí để thông tin việc hàng ngàn người dân các xã Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng, Tân Phước (H.Đồng Phú) tập trung trước cổng trụ sở UBND tỉnh (vào ngày 16 và 17.9) để phản đối chính sách đền bù dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp.

Người dân tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Phước - Ảnh: Công an cung cấp

Một số cán bộ tung tin thất thiệt

Trả lời câu hỏi của báo chí: “Đây chỉ mới là dự thảo sao người dân đã biết và phản ứng dữ dội?”, ông Trăm khẳng định: “Có thể do một số cán bộ có đất nằm trong vùng dự án tung tin thất thiệt khiến người dân hiểu lầm. Đây là những cán bộ ngại đổi mới, không muốn đổi mới và sợ ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân”.

Tại cuộc họp, ông Trăm cho biết nguyên nhân của sự việc này là do người dân nằm trong vùng dự án chưa đồng tình về dự thảo chính sách bồi thường. Theo ông Trăm, đến thời điểm này dự án vẫn còn là dự thảo, chưa được HĐND tỉnh thông qua và cơ quan có thẩm quyền chưa phê duyệt. Dự thảo này được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã và nhân dân được quyền đóng góp ý kiến, đề xuất, phản ánh nguyện vọng của mình với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng. Sau khi lấy ý kiến của nhân dân, UBND tỉnh mới hoàn thiện chính sách, trình HĐND thông qua. Mặt khác, dự án này chỉ đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. “Vì dự án vẫn còn mang tính khảo sát nên người dân trong vùng dự án có thể yên tâm sản xuất hoặc tự do mua bán, sang nhượng đất đai, tài sản”, ông Trăm nói.

Ngay sau sự việc xảy ra, để tránh tình trạng mất an ninh trật tự, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành thực hiện các biện pháp giữ gìn trật tự; đồng thời đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đứng ra đối thoại với người dân. "Đến nay người dân đã tự động giải tán, tình hình ổn định, an ninh trật tự đảm bảo tốt, không xảy ra xô xát giữa các lực lượng chức năng với số người đi khiếu nại", ông Trăm cho biết. Cũng tại cuộc họp, ông Trăm thông tin, trong ngày 17.9, lực lượng công an tỉnh đã bắt giữ, tạm giam một số đối tượng cầm đầu, có hành vi gây rối trật tự công cộng, có thái độ hung hãn... Trong tuần tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin rộng rãi. Sau đó, đích thân chủ tịch tỉnh sẽ đối thoại với người dân 5 xã trong vùng dự án.

Phước Hiệp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.