Vụ thảm sát 5 thợ rừng: 5 sĩ quan biên phòng nhập viện sau chuyên án

08/04/2013 20:12 GMT+7

(TNO) Chiều 8.4, thượng úy, bác sĩ Nguyễn Đình Liêm, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết sau 1 ngày vào bệnh xá, mẫu bệnh của thượng úy Nguyễn Văn Thắng và thiếu úy Nguyễn Hoàng Vĩnh Phúc đã có kết quả dương tính với ký sinh trùng sốt rét.

(TNO) Chiều 8.4, thượng úy, bác sĩ Nguyễn Đình Liêm, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết sau 1 ngày vào bệnh xá, mẫu bệnh của thượng úy Nguyễn Văn Thắng và thiếu úy Nguyễn Hoàng Vĩnh Phúc đã có kết quả dương tính với ký sinh trùng sốt rét. 

>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Giải mã tâm lý tội phạm kẻ giết người
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Sẽ khám nghiệm lại thi thể nạn nhân
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Nghi phạm thứ 3 sa lưới như thế nào?
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Đã bắt được nghi phạm người Lào

Trong khi đó, thượng úy Trần Văn Đông, thiếu úy Hoàng Văn Nam, trung úy Phạm Đình Tuyên vẫn đang được theo dõi với nhiều nghi vấn cùng chứng bệnh sốt rét

Đây là 5 sĩ quan biên phòng đang công tác tại Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa) và đều thuộc tổ mật phục, “ăn ngủ” trong rừng mấy ngày liền để điều tra vụ việc cũng như đón lõng 2 nghi phạm chính (Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành) của vụ giết 5 thợ rừng quê Quảng Bình.

 Trong thời gian truy bắt hung thủ vụ giết 5 phu trầm, lực lượng chức năng đã phải ẩn mình trong chốn rừng thiêng nước độc
Trong thời gian truy bắt hung thủ vụ giết 5 thợ rừng, lực lượng chức năng đã phải
ẩn mình trong chốn rừng thiêng nước độc - Ảnh: Trung Phước

“Hiện 3/5 anh vẫn đang sốt trên 40 độ. Nguyên nhân một phần cũng vì trong thời gian đánh án, tâm lý căng thẳng, sức khỏe giảm sút, ăn ngủ không đảm bảo nên đó là cơ hội cho ký sinh trùng sốt rét xâm nhập cơ thể”, thượng úy Liêm nói.

Đại tá Nguyễn Đình Hà, Chỉ huy phó Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho hay đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên số sĩ quan này, căn dặn cán bộ bệnh xá đặc biệt quan tâm, chăm sóc đến họ và cho rằng "Lính biên phòng quen rừng rú, nhưng hoàn cảnh không mùng, màn, uống nước rừng thì mới gặp sốt rét”.

Liên quan đến nghi vấn có thêm nghi phạm vụ án giết người man rợ này, trao đổi với PV Thanh Niên Online ngày 8.4, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết ngoài thông tin 3 nghi phạm đã bị bắt, cơ quan điều tra chưa thể cung cấp thêm thông tin gì.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm đang cùng với Công an Quảng Bình vận động, thuyết phục người nhà nạn nhân để thực hiện việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi.

“Theo phong tục và tâm linh của người dân, điều này không ai mong muốn. Chúng tôi chia sẻ với người nhà của nạn nhân nhưng khám nghiệm tử thi là hoạt động không thể thiếu trong quá trình giải quyết vụ án. Mong bà con thấu hiểu và hỗ trợ cho cơ quan điều tra”, vị lãnh đạo này nói.

Nguyễn Phúc

>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Vì sao giết người quá man rợ?
>> Chuyện chưa kể khi truy bắt 2 kẻ thảm sát 5 thợ rừng
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Lời khai rợn tóc gáy của kẻ thủ ác
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Chân dung 2 nghi phạm
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Bắt được 2 nghi phạm đầu tiên
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng ở vùng biên: Lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn
>> Khẩn trương truy tìm kẻ giết 5 thợ rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.