Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Truy tố Dương và Tiến án tử hình

28/10/2015 22:12 GMT+7

(TNO) Ngày 28.10, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) chuyển sang TAND tỉnh Bình Phước, sớm đưa vụ án ra xét xử công khai.

(TNO) Ngày 28.10, Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) chuyển sang TAND tỉnh Bình Phước, sớm đưa vụ án ra xét xử công khai.

3 bị can từ trái qua gồm: Thoại, Dương, Tiến3 bị can từ trái qua gồm: Thoại, Dương, Tiến
Theo Viện KSND Bình Phước, 3 bị can Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cả ba tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) đều bị truy tố về cùng 2 tội danh: giết người và cướp tài sản.
Viện KSND Bình Phước cho biết cơ quan này đã truy tố Dương và Tiến ở khung hình phạt cao nhất là tử hình, cùng ở hai tội danh nêu trên.
Riêng bị can Thoại, Viện KSND Bình Phước nhận định mặc dù không trực tiếp tham gia giết người, cướp tài sản nhưng Thoại là người biết trước kế hoạch của Dương nhưng không can ngăn hay báo cho cơ quan chức năng mà còn cung cấp hung khí cho Dương gây án. Sau khi vụ án xảy ra Thoại cũng không khai báo với cơ quan chức năng. Thoại bị truy tố cùng 2 tội danh ở khung hình phạt thích đáng.
Theo dự kiến, Viện KSND Bình Phước sẽ tổ chức họp báo công bố toàn bộ cáo trạng cho báo chí vào đầu tháng 11.2015 sau khi chuyển hồ sơ sang TAND tỉnh Bình Phước tiến hành các thủ tục tố tụng, sớm đưa ra vụ án ra xét xử công khai.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, một vụ án mạng kinh hoàng với 6 người trong một gia đình bị sát hại, xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, trong sáng ngày 7.7. Các nạn nhân gồm ông Mỹ (chủ nhà), Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh, Lê Quốc Anh (con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như, Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ).
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Dương, Tiến là người trực tiếp gây ra vụ án mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.