Vụ Thu tiền tiêm chủng trẻ em dưới 1 tuổi ở Lâm Đồng: Phải trả lại số tiền đã thu

04/02/2010 01:34 GMT+7

Ngày 3.2, ông Trần Mạnh Hạ - Phó giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Sở đề nghị Trung tâm Y tế TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trả lại tất cả số tiền đã thu của các phụ huynh khi thực hiện tiêm vắc-xin ngừa viêm gan B cho trẻ em dưới 1 tuổi - đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Theo ông Hạ, việc sử dụng vắc-xin dịch vụ cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia là không hợp lý, Sở đề nghị các đơn vị đã triển khai việc này phải trả lại tiền đã thu và chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ có trách nhiệm trả lại số vắc-xin này khi có. Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không được phép triển khai tiêm vắc-xin dịch vụ đối với các đối tượng nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia khi chưa có ý kiến của chương trình T.Ư.

Theo Trung tâm Y tế TP Đà Lạt, từ tháng 9, 10, 11, 12.2009 và tháng 1.2010, TP Đà Lạt có 5.585 lượt trẻ dưới 1 tuổi cần tiêm, nhưng chương trình chỉ cấp đủ tiêm được cho 1.960 cháu, và Trung tâm Y tế Đà Lạt đã vận động phụ huynh tự mua tiêm được 1.747 lượt cháu.   

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.