Vụ trưởng bị ‘phê bình nghiêm khắc’ vì để cán bộ đi nước ngoài về trễ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/12/2019 18:16 GMT+7

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã bị “phê bình nghiêm khắc”, do để 2 cán bộ đi công tác nước ngoài về muộn hơn kế hoạch.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công thương chiều 12.12, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông đã bị “phê bình nghiệm khắc” do để 2 cán bộ dưới quyền đi công tác nước ngoài nhưng về muộn hơn kế hoạch đã được phê duyệt.
Cụ thể, ông Hải cho biết, đây là vụ việc do có đơn thư tố cáo tại Vụ Thị trường trong nước. Theo đó, trong 5 nội dung tố cáo thì có 2 nội dung liên quan đến công tác chính quyền, 3 nội dung liên quan đến công tác Đảng. Đối với các nội dung liên quan công tác Đảng, cơ quan kiểm tra của Đảng ủy Bộ Công thương đang thực hiện kiểm tra.
“Các nội dung liên quan đến công tác chính quyền, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ký quyết định thành lập hội đồng để xem xét, tư vấn mức kỷ luật công chức đối với các cán bộ có liên quan. Đến giữa tháng 11, Bộ Công thương đã có văn bản số 8754 liên quan đến xử lý kỷ luật. Theo đó, 2 công chức Bùi Đức Điền và Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách. Ông Trần Duy Đông bị phê bình nghiêm khắc vì để cán bộ đi công tác nước ngoài về nước muộn hơn khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản”, ông Hải nói.
Trước đó, Bộ Công thương đã công bố kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ Thị trường trong nước, trong đó có nội dung cán bộ đi nước ngoài về muộn.
Kết quả xác minh cho thấy, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ Thị trường trong nước có 2 thành viên trở về không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.
Việc 2 người này về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của bộ này. Trách nhiệm thuộc về ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức. Kết luận cũng cho rằng, Vụ trưởng Trần Duy Đông phải chịu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu đơn vị, khi công chức của Vụ này không thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Công thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.