Vụ viết đơn xin 'tự nguyện ở lại trụ sở công an': Sẽ xử lý nghiêm

28/07/2016 18:41 GMT+7

Đó là khẳng định của đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) với PV Thanh Niên chiều 28.7 về vụ viết đơn xin 'tự nguyện ở lại trụ sở công an' để hợp tác điều tra.

Theo đại tá Tiến, hiện 3 đương sự đang có đơn kiện nên phía ngành kiểm sát sẽ thụ lý và trả lời cho khách quan nhưng bản thân Công an H.Cam Lộ cũng sẽ kiểm điểm nghiêm túc về vụ việc.
Bản thân ông Tiến cũng đang chờ báo cáo cụ thể từ cấp dưới và cho biết là có ghi nhận thông tin ban đầu rằng một số cán bộ công an huyện xử sự chưa đúng mực với các đương sự.
“Trong vụ việc này lực lượng công an chúng tôi không có động cơ, mục đích, tiêu cực gì cả. Chỉ tại anh em có khi làm thái quá...Trong khi, dù người dân có sai thì mình là công an cũng không thể làm điều gì trái pháp luật được”, đại tá Tiến nói.
Ông Tiến cho hay: “Quan điểm của tôi là cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm túc theo tinh thần thượng tôn pháp luật. Nếu quá trình làm việc mà anh em có sai sót thì phải sửa bằng cách xin lỗi những người liên quan và chịu trách nhiệm với cấp trên, pháp luật. Thậm chí, nếu quân tôi sai, tôi cũng có phần trách nhiệm, đó là chưa nói địa bàn xã Cam An, Ban thường vụ huyện ủy giao tôi phụ trách”.
Ba thanh niên Cường, Trang, Trường viết đơn gửi các cơ quan chức năng. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tuy nhiên, đại tá Tiến cũng khẳng định cần nhìn nhận vụ hàng chục thanh niên bao vây trạm công an Sòng để tìm đánh công an là điều khó chấp nhận. Công an tỉnh đã phải điều cả lực lượng cảnh sát cơ động đến hỗ trợ.
“Cũng trên tinh thần thượng tôn pháp luật, nếu những người này vi phạm pháp luật thì xử lý bằng luật pháp, vi phạm hành chính thì xử lý hành chính”, đại tá Tiến nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.7, 3 thanh niên gồm Trần Văn Cường (32 tuổi), Bùi Minh Trang (27 tuổi), Bùi Minh Trường (28 tuổi, cùng trú xã Cam An, H.Cam Lộ, Quảng Trị, là 3 trong số những những tham gia vụ vây trạm công an Sòng) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Công an H.Cam Lộ giữ người trái pháp luật từ ngày 21 đến 26.7 và dùng nhục hình..
Trao đổi với PV Thanh Niên vào trưa 27.7, thượng tá Phạm Hữu Dưỡng, Phó trưởng Công an H.Cam Lộ cho rằng 3 thanh niên trên đã viết đơn xin tự nguyện ở lại trụ sở công an huyện để hợp tác, phục vụ công tác làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.