Vụ xăng ngấm vào giếng nước của dân: Bơm hút nhiều lần nước giếng vẫn đen đặc

26/12/2013 01:52 GMT+7

Liên quan đến vụ Trạm xăng dầu Hồng Hạng (thôn 9, xã Long Hà, H.Bù Gia Mập, Bình Phước) rò rỉ xăng khiến hàng chục giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm xăng nặng, ngày 25.12, chủ trạm xăng đã thuê thợ làm vệ sinh các giếng nước bị nhiễm xăng và đào đường ống để cung cấp nước sạch tạm thời cho các hộ dân.

Vụ xăng ngấm vào giếng nước của dân: Bơm hút nhiều lần nước giếng vẫn đen đặc
Nước giếng sinh hoạt của người dân múc lên vẫn còn đen đặc và nồng nặc mùi xăng - Ảnh: Phước Hiệp

Trao đổi với Thanh Niên, bà Vũ Như Hà, Phó chủ tịch UBND xã Long Hà cho biết trong lúc chờ kết luận của các cơ quan chức năng, UBND xã đã yêu cầu chủ trạm xăng khắc phục hậu quả bằng cách hút hết xăng từ giếng. “Đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời để phòng chống nguy cơ cháy nổ. Còn vấn đề ô nhiễm chúng tôi đang nhờ cơ quan chức năng xử lý rốt ráo, đảm bảo quyền lợi lâu dài cho người dân”, bà Hà nói. Cũng theo bà Hà, việc vệ sinh giếng sẽ diễn ra liên tiếp trong nhiều ngày và thực hiện cho đến khi nào giếng thật sự sạch thì thôi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù chủ trạm xăng đã huy động máy hút công suất lớn nhưng đến chiều tối 25.12, nước trong giếng của các hộ dân vẫn còn đen đặc và mùi xăng bốc lên nồng nặc. Những giếng bị nhiễm nặng, xăng hút lên được chủ trạm xăng chở về lọc sử dụng, số còn lại được xe bồn chở ra bãi rác đốt bỏ.

 Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.