Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Còn 2 người trong tình trạng nguy kịch

03/09/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Đến chiều nay 3.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, trong số 8 người bị thương nặng trong vụ xe khách giường nằm Sao Việt rơi xuống vực ở xã Tòng Sành, huyện Bát Xát vẫn còn 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

(TNO) Đến chiều nay 3.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, trong số 8 người bị thương nặng trong vụ xe khách giường nằm Sao Việt rơi xuống vực ở xã Tòng Sàng, huyện Bát Xát vẫn còn 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

>> Vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai: Đã xác định được danh tính 12 nạn nhân tử vong
>> Thoát khỏi lưỡi hái tử thần - Kỳ 2: Xe khách rơi xuống vực, 2 người sống sót kỳ diệu
>> Xe khách rơi xuống vực sâu: 7 người chết, 29 người bị thương nặng
>> Xe khách rơi xuống vực làm 4 người chết, 14 người bị thương
>> Hà Giang: Xe khách rơi xuống vực, 4 người chết và 14 người bị thương
>> Xe khách rơi xuống vực

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều ngày 3.9, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, ông Hoàng Văn Hiếu cho biết, trong ngày đã có nhiều người được xuất viện, trong đó có 2 trường hợp chuyển viện theo yêu cầu. 

Đến chiều cùng ngày, bệnh viện này còn lại 22 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách giường nằm Sao Việt lao xuống vực. Trong số này, 14 người bị thương nhẹ vẫn tiếp tục nằm viện để điều trị, theo dõi và có 8 người bị thương nặng. Có 6/8 người bị thương nặng đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Trong ngày các bác sĩ đã tiến hành 2 ca phẫu thuật xử lý các chấn thương gãy đùi, xương chậu đang có tiến triển tốt.

Đáng chú ý, còn 2 bệnh nhân bị thương nặng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng.

Cụ thể là trường hợp của anh Nguyễn Hải Ly (ở Thanh Trì, Hà Nội) đa chấn thương, đã cắt bỏ một lá nách.

Qua 2 ngày cấp cứu tích cực, tình trạng bệnh nhân không được cải thiện mà có biểu hiện tăng áp lực não. Trước tình huống này, các bác sĩ đã phải phẫu thuật mở hộp sọ để giảm áp, giúp bệnh nhân không bị tụt não (có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong). 

 Vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai: Còn 2 người trong tình trạng nguy kịch
Bệnh nhân chấn thương nặng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai - Ảnh: Hoàng Phan

Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức vẫn đang có những phác đồ điều trị tích cực, trên tinh thần cố gắng cứu sống bệnh nhân nhưng chưa thể biết diễn biến và kết quả thế nào.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân (ở Lý Nhân, Hà Nam) trong tình trạng vết thương thấu sọ do bị cành cây đâm vào hốc mắt phải. Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy dị vật, hiện chỉ còn lại mắt bên trái.

Sau khi mổ cấp cứu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định. Nhưng do bị tổn thương vào tuyến yên, bệnh nhân đã có biểu hiện rối loạn đái nhạt, đây là hiện tượng rất nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo thông tin từ ông Hoàng Văn Hiếu, ngoài các bác sĩ tăng cường từ Hà Nội ngay sau khi tai nạn xảy ra, có thêm một đoàn chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đang trên đường lên Lào Cai hỗ trợ hội chẩn, điều trị cho 2 bệnh nhân đang nguy kịch.

Theo thông tin Thanh Niên Online có được, Bệnh viện sản Nhi và Bệnh viện Y học Lào Cai có tổng cộng 2 bệnh nhân đang điều trị, còn lại đã xuất viện trở về địa phương.

Cũng theo ông Hoàng Văn Hiếu, bệnh viện và cơ quan chức năng đã hoàn thành thủ tục bàn giao 12 thi thể thiệt mạng trong vụ tai nạn cho các gia đình nạn nhân.

Hoàng Phan – Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.