Vụ xóm có 12 người nhiễm HIV bí hiểm: Viện Pasteur TP.HCM vào cuộc

01/06/2012 17:46 GMT+7

(TNO) Ngày 1.6, Viện Pasteur TP.HCM đã cử một đoàn cán bộ gồm 4 thành viên do bà Trương Xuân Liên, Phó giáo sư - tiến sĩ, nghiên cứu viên cao cấp Phòng Xét nghiệm HIV, đến Bến Tre để khảo sát tình hình liên quan đến sự kiện “Xóm có 12 người nhiễm HIV bí hiểm” mà Báo Thanh Niên phản ảnh.

(TNO) Ngày 1.6, Viện Pasteur TP.HCM đã cử một đoàn cán bộ gồm 4 thành viên do bà Trương Xuân Liên, Phó giáo sư - tiến sĩ, nghiên cứu viên cao cấp Phòng Xét nghiệm HIV, đến Bến Tre để khảo sát tình hình liên quan đến sự kiện “Xóm có 12 người nhiễm HIV bí hiểm” mà Báo Thanh Niên phản ảnh.

Đoàn đã nghe báo cáo của Sở Y tế tỉnh và đến làm việc với Trung tâm Y tế H.Mỏ Cày Nam.

Bà Trương Xuân Liên cho biết mục đích của đoàn là chia sẻ nỗi bức xúc của những người bệnh cũng như những trăn trở của cán bộ y tế địa phương xung quanh vấn đề phòng chống HIV/AIDS. Qua đây, Viện cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn về dịch tễ và xét nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống xét nghiệm tại chỗ.

Tại Trung tâm Y tế H.Mỏ Cày Nam, đoàn cũng đã gặp gỡ bệnh nhân và thân nhân của những người nhiễm HIV để tư vấn trực tiếp về phương cách điều trị và phòng ngừa tình trạng lây nhiễm HIV ra cộng đồng.

Khoa Chiến

>> Xóm có 12 người nhiễm HIV bí hiểm: Nhiều tình tiết nghi ngờ nguyên nhân lây bệnh
>> Vụ 12 người bị nhiễm HIV bí hiểm: Bệnh nhân nghi ngờ ở khâu bơm rút thuốc
>> Phát hiện protein mới ngăn chặn virus HIV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.