Vừa mãn hạn tù vì buôn bán phụ nữ, lại bị khởi tố vì vận chuyển heroin

17/05/2019 14:22 GMT+7

Đối tượng Hảng Seo Chín vừa bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai khởi tố hình sự để điều tra về hành vi vận chuyển 2 bánh heroin . Chín là đối tượng vừa mãn hạn tù vì tội buôn bán phụ nữ.

Sáng nay 17.5, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hảng Seo Chín, trú tại thôn Na Lốc 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 15.5, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bội đội Biên phòng tỉnh Lào Cai bắt giữ quả tang đối tượng Hảng Seo Chín đang vận chuyển 2 bánh heroin có trọng lượng 703,16 gam.
Theo lời khai ban đầu, đêm ngày 13.5, một đối tượng người Trung Quốc đã giao cho Chín một chiếc túi da bên trong có 2 bánh heroin để vận chuyển, giao cho một người đàn ông Trung Quốc khác.
heroin
2 bánh heroin đối tượng Chín nhận vận chuyển từ người Trung Quốc Ảnh Trung Dũng
Sau đó, Chín đã cất giấu số ma túy trên ở nương chuối của gia đình tại thôn Na Lốc 3. Đến khoảng 5 giờ ngày 15.5, Chín đã đi lấy ma túy để đi đến địa bàn biên giới thuộc thôn Na Lốc 1 đưa cho một đối tượng người Trung Quốc.
Trong khi Chín chuẩn bị giao hàng, thì bất ngờ lực lượng biên phòng đã ập đến bắt giữ cùng tang vật. Đối tượng người Trung Quốc nhảy xuống suối chạy thoát về bên kia biên giới.
Theo tài liệu của cơ quan chức năng vào tháng 5.2007, đối tượng Hảng Seo Chín từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu xử phạt Chín 15 năm tù vì tội buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc. Tháng 10.2018, Chín mới được ra tù, nhưng đến nay lại bị bắt vì hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.