Vùng núi miền Bắc chuyển rét do ảnh hưởng của không khí lạnh

08/10/2018 10:29 GMT+7

Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hoá từ 10.10 tới sẽ chuyển lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh . Trong đó, vùng núi phía Bắc nhiệt độ 16 - 19 độ C, trời rét.

Sáng nay, 8.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT), cho biết bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển xuống phía nam và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.
Dự báo, khoảng tối và đêm mai, 9.10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ. Từ ngày 10.10 sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ. Bắt đầu từ đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền tại các tỉnh đông Bắc bộ cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 10.10, ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C. Vùng núi phía bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C. Còn trên vùng biển vịnh Bắc bộ, từ sáng sớm 10.10, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều tối và đêm 9.10, ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông nhiều nơi; riêng vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hoá, không khí lạnh cũng được dự báo gây mưa tại các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to, lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm/24 giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.