Vũng Tàu trấn áp trộm, cướp

08/04/2016 13:00 GMT+7

Công an TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang thụ lý điều tra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp xảy ra trên địa bàn.

Công an TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang thụ lý điều tra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp xảy ra trên địa bàn.

Nguyễn Văn Thế cùng đồng phạm từ TP.HCM đến Vũng Tàu thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp tài sản - Ảnh: N.LNguyễn Văn Thế cùng đồng phạm từ TP.HCM đến Vũng Tàu thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp tài sản - Ảnh: N.L
* Từ TP.HCM đến Vũng Tàu gây án
Mặc dù vụ cướp đã xảy ra nhiều ngày nhưng chị Lâm Ngọc Mỹ (26 tuổi, ngụ P. Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể về việc bị hai thanh niên theo đến tận nhà để cướp giật điện thoại iPhone 6.
"Lúc 4 giờ 30 ngày 23.3, tôi đi làm về và chạy xe máy đến gần cổng nhà thì phát hiện có hai thanh niên chạy theo sau. Nghĩ họ ở chung xóm nên tôi mất cảnh giác. Khi vừa tôi lấy chiếc iPhone 6 gọi cho người thân ra mở cửa thì bị một thanh niên chạy đến choàng tay kẹp cổ giật điện thoại. Tôi giằng co một lúc và tri hô nhưng người này vẫn giật điện thoại rồi lên xe máy hiệu Exciter cùng đồng bọn tẩu thoát”, chị Mỹ kể.
Nghe tiếng kêu cứu của con gái, bà Quách Thị Loan chạy từ trên lầu xuống hỗ trợ thì bị té cầu thang gãy chân phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Sau đó vài ngày, bạn chị Mỹ là Bùi Lan Quyên (23 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) cũng bị một thanh niên theo dõi giật giỏ xách trong đó có một iPhone 6 cùng một ít tiền mặt.
Trấn áp nạn đua xe ở Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn Long
Chị Quyên cho biết: "Khoảng 0 giờ 15 ngày 28.3, tôi đi dự sinh nhật về nhưng do quá khuya nên không dám chạy xe ngoài đường một mình vì sợ cướp giật (chị Quyên đã từng bị cướp giật điện thoại một lần - PV) nên đến nhà người bạn ở gần đó (hẻm 82 Đồ Chiểu, P.3, TP. Vũng Tàu) để ngủ nhờ. Lúc tôi dừng xe thì thấy một thanh niên đi xe máy chạy qua. Người này quay xe lại dừng cách chỗ tôi đứng một căn nhà. Lúc này, tôi đứng chờ mở cửa và trên vai mang giỏ xách sợ bị cướp nên liền bỏ chạy. Khi chạy được vài bước chân thì bị người này đuổi theo kẹp cổ giật giỏ xách rồi lên xe bỏ chạy. Chắc tên cướp theo tôi từ trước đó".
Ngoài 2 vụ cướp trên, Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang điều tra vụ cướp giật giỏ xách (bên trong có 5 triệu đồng) của chị Võ Thị Thanh Hương (ngụ Bình Giã, P.8, TP. Vũng Tàu) xảy ra trước số nhà 164 Bình Giã, P.8 vào ngày 24.3.
Trước đó, khoảng 6 giờ 40 ngày 22.2, chủ ô tô BS 72A – 043.48 chở con đến Trường tiểu học Song Ngữ (TP.Vũng Tàu) và đưa vào lớp học. Khoảng 10 phút sau, khi trở ra chủ xe phát hiện cửa kính ô tô bị đập bể, kẻ trộm lấy đi một túi xách, bên trong có 3 thẻ ATM, 1 ĐTDĐ, 2 triệu tiền mặt...
Từ TP.HCM đến Vũng Tàu gây án
 Theo Công an TP.Vũng Tàu, thời gian qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp. Chỉ tính riêng trong tháng 2.2016 đã xảy ra 25 vụ cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, xe máy… Đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu, cho biết trước tình trạng tội phạm diễn biến phức tạp, Công an TP.Vũng Tàu đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường liên tục tuần tra nhằm trấn áp tội phạm. “Chúng tôi cũng đã phối hợp với Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tuần tra, kiểm soát trên địa bàn TP cả ngày và đêm”, đại tá Quyết nói.
Cũng theo đại tá Quyết, qua công tác tuần tra, từ ngày 9.3 đến ngày 31.3, lực lượng công an đã bắt giữ 4 nhóm chuyên trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Trong đó, có một nhóm với hai nghi can từ TP.HCM đến Vũng Tàu gây án, thực hiện hơn 15 vụ trộm cắp tài sản bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.