Vùng tìm kiếm máy bay mất tích mở rộng ra hướng tây và đông

10/03/2014 15:56 GMT+7

(TNO) Sau nửa ngày huy động 7 tàu, 5 máy bay liên tục quần quét nhưng không có phát hiện dấu hiệu gì, chiều 10.3, vùng tìm kiếm được mở rộng sang phía tây và đông tính tự vị trí máy bay Malaysia mất tín hiệu.

(TNO) Sau nửa ngày huy động 7 tàu, 5 máy bay liên tục quần quét nhưng không có phát hiện dấu hiệu gì, chiều 10.3, vùng tìm kiếm được mở rộng sang phía tây và đông tính từ vị trí máy bay Malaysia mất tín hiệu.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Vũ Thế Chiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, chiều nay 10.3 phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra hướng tây, đông tính từ khu vực đánh dấu máy bay của Malaysia bị mất liên lạc.

Theo kế hoạch sáng nay, vùng tìm kiếm, tập trung nhiều phương tiện là phía tây nam đảo Thổ Chu. Vì khu vực này từng phát hiện dấu hiệu khả nghi như vết dầu loang, vật thể lạ trong ngày 8 - 9.3.

Qua nửa ngày điều động 7 tàu, 5 máy bay liên tục quần thảo nhưng không phát hiện thêm dấu hiệu mới nên đã chuyển hướng mở rộng tìm kiếm.

Vùng tìm kiếm may bay mất tích mở rộng ra hướng tây, đông
Vùng tìm kiếm chiều ngày 10.3 được mở rộng ra hướng tây, đông tính từ khu vực máy bay mất liên lạc - Ảnh: P.Hậu


Ông Chiến chia sẻ, việc tìm kiếm cứu nạn trên biển gặp rất nhiều khó khăn. Máy bay có thể phát hiện vật thể lạ đấy nhưng không tiếp cận được. Đến lúc điều phương tiện khác đến vớt, có khi một đợt sóng làm cho những dấu hiệu, vật thể đã bị chìm mất.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Việt Nam đã cấp phép 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu Mỹ đi vào vùng biển Việt Nam nhưng chỉ giới hạn trong khu vực máy bay Malaysia mất tín hiệu liên lạc.

Trong cuộc họp sáng ngày 10.3, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện nước ngoài đến làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích nhưng phải quản lý toàn bộ các hoạt động.

Việt Nam sẽ phân tầng không gian cho máy bay, chia khu vực tìm kiếm, cử tàu dẫn đường thậm chí là đi cùng các phương tiện, đảm bảo giữ vững an ninh, chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

P.Hậu – L.Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.