Lá thư về dịch Covid-19 trên cả nước cho dì yêu quý của con

05/06/2021 14:00 GMT+7

'Dì ơi, con vô cùng biết ơn những người như dì và dượng đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi Gia Lai, đem lại một Gia Lai thanh bình và đang vươn mình phát triển'.

Gia Lai, ngày 25 tháng 4 năm 2021
Dì yêu quý của con!
Dì ơi, đã một tháng rồi con chưa được gặp dì, con nhớ dì yêu quý của con vô cùng! Đại dịch Covid-19 bùng lên đã thay đổi cuộc sống của nhân loại rất nhiều. Nếu năm ngoái, đại dịch bùng nổ nó chỉ có sự ảnh hưởng nhẹ đến nước ta thì năm nay nó như “một cơn đại hồng thủy” cứ thỉnh thoảng lại "ghé thăm" Việt Nam.

"Thiên thần áo trắng” của con là niềm tự hào của cả nhà

Cả nước đều "lên dây cót", sẵn sàng chiến đấu với đại dịch chứ không còn quá e ngại hay quá lo sợ nữa. Và "chúng" đã ghé mảnh đất Gia Lai thân yêu của mình, bắt đầu là bệnh nhân T.T.H.T. (mã số BN 1869), bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 tại thị xã Ayun Pa. Ngày 29.1, ngay sau khi có bệnh nhân Covid-19, dì đã xung phong xuống tâm dịch để cùng đồng nghiệp của mình sát cánh bên các bệnh nhân. Con vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ dì!
Dì ơi, giờ này con biết trong tâm dịch dì vô cùng vất vả. Cả nhà mình ngày nào cũng dõi theo thời sự để biết trong tâm dịch tình hình dịch bệnh thế nào và qua đó con cũng biết công việc của dì vất vả ra sao. “Thiên thần áo trắng” của con là niềm tự hào của cả nhà đó! Dì hãy luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình nhé, bởi ở nhà mọi người đều rất bình an.
Tuy  TP.Pleiku có vài đường phố phải cách ly, bệnh viện dì làm cũng bị cách ly nhưng tất cả người dân vẫn rất bình tĩnh, nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc 5K… Bé Ngọc nay chuyển sang nhà con gửi, cả nhà mình ai cũng động viên vì biết trong tình hình dịch bệnh phức tạp này, dì dượng là những người có thể tạo nên được phép màu kỳ diệu mà thôi.
Thỉnh thoảng bé Ngọc có nhắc đến dì, cứ bi bô mãi “mẹ Hoa sao chưa về?” nhưng con và mọi người trong nhà dỗ dành một chút là bé lại ngoan. Có lẽ, nghe tình hình dịch bệnh nhiều nên bé càng ngoan hơn để dì còn yên tâm làm việc dì nhỉ?
Hôm nay, dì gọi Facetime về chúc tết, bé Ngọc vui lắm, đến khi dì tắt máy rồi bé vẫn còn hôn vào màn hình và nói “Con yêu mẹ nhiều !”. Cả nhà ai cũng rưng rưng khi thấy Ngọc rất ngoan, mến mẹ nhưng lại không quấy cả nhà.

Dịch bệnh từ lâu đã không còn là câu chuyện riêng ai

Thế giới và khu vực chúng ra đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng chưa từng có, do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Toàn thế giới ghi nhận hàng trăm triệu ca lây nhiễm, hàng triệu người đã mất đi sinh mạng do dịch bệnh. Đời sống kinh tế, xã hội của hàng trăm quốc gia đang bị đảo lộn, và khi cả nước đang gồng mình để chống lại dịch bệnh Covid-19, vấn đề về ý thức cá nhân đối với lợi ích cộng đồng lại càng được nâng cao.
Dịch bệnh từ lâu đã không còn là câu chuyện “của xã hội”, mà đã trở thành vấn đề “của mỗi cá nhân”. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra rất phức tạp trong nước, Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình tiếp tục hỗ trợ các nước bạn bè và đối tác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.
Với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã chủ động tham gia chia sẻ kinh nghiệm phòng chống Covid-19. Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế cho một số nước chung biên giới như: Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 như: Anh, Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha…

Lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch nỗ lực xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để sớm kiểm soát dịch bệnh

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Con vô cùng biết ơn những người như dì…

Dì ơi, con vô cùng biết ơn những người như dì và dượng đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi Gia Lai, đem lại một Gia Lai thanh bình và đang vươn mình phát triển. Con tin rằng dù dịch bệnh vẫn còn và gây hậu quả nặng nề về kinh tế, xã hội nhưng toàn thể đồng bào ta vẫn có niềm tin sắc son chúng ta có thể hoàn cảnh 2 nhiệm vụ lớn song song: là khống chế, tiêu diệt dịch bệnh và vẫn còn cố gắng phát triển kinh tế. Con tin rồi chúng ta chiến thắng ca khúc ca khải hoàn sẽ không còn xa nữa.
Dì ơi, trong số mũ chắn mà đợt rồi dì và các bệnh nhân trong khu cách ly dùng là có công sức làm của cả nhà mình đó. Cả nhà đã mua đồ và tập trung làm mũ chắn, sau đó gửi cho anh Phúc của nhóm tình nguyện Fly To Sky để trao tặng trực tiếp trong tâm dịch. Có thể thấy, vai trò của ý thức mỗi cá nhân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh là vô cùng quan trọng.
Dịch bệnh cũng có thể xem là phép thử cho toàn xã hội. Khi mọi người dân đều có ý thức bảo vệ bản thân mình và chung tay gìn giữ cho cả cộng đồng, việc dập dịch chỉ còn là vấn đề thời gian.
Bản thân con nhận thức sâu sắc đối với tình hình dịch bệnh, nghiêm chỉnh thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng. Trong khi các y bác sĩ như dì đang là những người lính chiến đấu quên mình tại mặt trận tiền tuyến thì mỗi công dân như chúng con luôn tự nhắc nhớ hãy tự mình trở thành những chiến sĩ nơi hậu phương.
Hãy bắt đầu từ việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình thông qua những việc đơn giản như nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế; rửa tay, vệ sinh cá nhân và nơi ở; không đến nơi công cộng đông người khi không thật cần thiết; có ý thức tự cách ly khi bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và luôn giữ tâm lý bình tĩnh. Để từ đó, chúng ta có thể chiến đấu bền bỉ bên cạnh đội ngũ y tế và các cơ quan chức năng trong cuộc chiến y tế này.

Y bác sĩ không quản ngày đêm tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm

Mỗi gia đình là một “tế bào” của xã hội, vì thế cuộc chiến chống Covid-19 thắng lợi hay không là nhờ sự góp sức của mỗi “tế bào” này. Khi “sức đề kháng” tinh thần của mỗi cá nhân, rộng ra là cả dân tộc khỏe mạnh, triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm, đồng hành vượt khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, đất nước sẽ tiếp tục đi lên “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”.
Chúng ta hãy cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Thế nên, dì đừng quá lo lắng, mà hãy gìn giữ sức khỏe và tập trung cho công việc nhé. Con biết năm nay dì không được ăn Tết cùng gia đình, chắc hẳn giờ này dì cũng đang rất mệt mỏi và nhớ nhà. Con và cả nhà mình ai cũng rất nhớ dì. Thế nhưng chúng ta phải cùng nhau cố gắng vượt qua.
Con tin rằng, rồi chúng ta sẽ chiến thắng được đại dịch lần này một cách thành công. Chờ đến ngày đó, cả nhà mình lại được sum vầy thì ngày nào cũng là tết chiến thắng dì nhỉ? Dì cố gắng giữ gìn sức khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dì nhé! Cô bé Ngọc của dì gửi ngàn nụ hôn để dì có thêm sức mạnh chiến đấu trong tâm dịch.
Cháu yêu của dì!
Quốc Hưng,
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.