Những người thầm lặng làm thành phố sạch đẹp

23/09/2021 08:00 GMT+7

8 giờ tối, phố xá tĩnh lặng. Không khí mát mẻ, thoáng đãng lộ rõ một đêm thu tuyệt vời đầy sao.

Không biết đã là ngày thứ bao nhiêu thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16. Chỉ mong dịch bệnh mau đi qua, trả lại cho chúng ta một thành phố nhộn nhịp, đông đúc như trước kia.
Giữa khung cảnh đặc biệt ấy, tôi nghe rõ cả tiếng chổi dưới đường. Ngước nhìn từ ban công tầng hai, ở góc phố, đèn đường soi tỏ bóng 2 công nhân môi trường đang dọn dẹp, vệ sinh đường phố.
Họ đang làm những điều bình thường, trong một hoàn cảnh đặc biệt. Đó là cách họ làm “từ thiện” cho thành phố một cách bình dị, không hô hào, biểu ngữ.
Không ai bảo ai, họ nhanh chóng làm việc, người quét, người nhặt rác. Chẳng mấy chốc đã sạch loáng một góc. Họ có thể là gia đình, hoặc những người xa lạ cùng làm việc với nhau, cùng chung mục đích mưu sinh, làm sạch thành phố. Đối mặt với rác thải, chất bẩn, bình thường công việc của họ đã quá vất vả, nay lại còn nguy hiểm hơn giữa đại dịch.
Đại dịch Covid-19 đã lấy đi của chúng ta quá nhiều thứ. Nó ràng buộc hạn chế chúng ta tiếp xúc với nhau. Nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ. Hôm nay, chúng ta không thể đến trường, không thể đến cơ quan, nhưng hãy cảm ơn vì hơn biết bao nhiêu người, chúng ta còn được thở.

Đèn đường soi tỏ bóng 2 công nhân môi trường đang dọn dẹp, vệ sinh đường phố

NGỌC DƯƠNG

Hãy cùng giúp nhau vượt qua đại dịch, hãy ở nhà! Rồi đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi, chúng ta lại được gặp nhau trực tiếp, chào nhau bằng những cái ôm, cái bắt tay.
Khi ấy thành phố sẽ lại nhộn nhịp, nhịp sống sẽ trở lại bình thường. Chúng ta sẽ đi qua những con đường sạch đẹp trong bầu không khí trong lành, sẽ có cả hương thơm của hoa và những bóng mát của cây. Đó sẽ không phải là con đường ngập rác, không phải là thành phố bao trùm cây cối um tùm, nhiều ruồi, muỗi.
Tất cả sẽ trở về như ban đầu vì nhờ có họ - những công nhân môi trường. Những người thầm lặng làm thành phố sạch đẹp. Không có lý do gì chúng ta lại không san sẻ bớt vất vả cùng họ.
Hãy có ý thức bảo vệ môi trường, hãy dắt tay nhau qua đại dịch. Cảm ơn tất cả những người đồng lòng chống dịch, đã nỗ lực vì cộng đồng, có cả bạn và tôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.