Xã đảo ở Hải Phòng vẫn ngập sâu trong biển nước

10/08/2015 15:05 GMT+7

(TNO) Đã 2 tuần trôi qua từ đợt mưa lũ tàn phá, xã đảo Việt Hải (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) vẫn đang ngập sâu trong biển nước.

(TNO) Đã 2 tuần trôi qua từ đợt mưa lũ tàn phá, xã đảo Việt Hải (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) vẫn đang ngập sâu trong biển nước. 

Xã đảo Việt Hải hiện vẫn ngập sâu trong biển nướcXã đảo Việt Hải hiện vẫn ngập sâu trong biển nước
Đợt mưa lớn kéo dài đã khiến cho toàn bộ khu vực xã đảo Việt Hải bị ngập sâu trong nước từ trưa ngày 27.7. Hiện vùng rốn lũ này có chỗ ngập sâu nhất khoảng hơn 12 m.
Xuồng là phương tiện duy nhất để vào được Việt Hải. Những ngày qua, 3 chiếc xuồng cứu hộ của lực lượng bộ đội biên phòng và kiểm lâm địa phương phải chạy liên tục để chuyển hàng cứu trợ đến cho người dân.
Toàn bộ gần 80 hộ dân của xã Việt Hải đều bị ảnh hưởng nặng trong đợt lụt này, trong đó có 21 hộ bị ngập hết, mất trắng tài sản. Hiện trụ sở UBND xã, nhà văn hóa xã Việt Hải là nơi sinh sống tập trung của các hộ dân. Những hộ bị ngập nhẹ hơn thì tập trung thành từng nhóm ở nhờ những nhà dân khô ráo.
Chiếc máy xúc của một đơn vị thi công tuyến đường xuyên đảo bị chìm trong nướcChiếc máy xúc của một đơn vị thi công tuyến đường xuyên đảo bị chìm trong nước
Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 9.8, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Việt Hải, cho biết nhà ông cũng bị chìm trong biển nước. Vợ và 2 con nhỏ phải sơ tán lên hội trường nhà văn hóa xã sống cùng các hộ dân khác.
Ông Lợi nói: “Tôi đang đi kiểm tra tình hình mưa lũ thì nước dâng nhanh quá, không chạy về kịp. Vợ tôi ở nhà chỉ kịp vơ ít quần áo rồi bế 2 đứa con chạy thôi. Đến giờ tôi vẫn chưa về được nhà”.
Đài tưởng niệm liệt sĩ giữa mênh mông biển nướcĐài tưởng niệm liệt sĩ giữa mênh mông biển nước
Trên địa bàn xã Việt Hải hiện có 3 doanh nghiệp thi công đường xuyên đảo và các cơ sở hạ tầng cũng bị ảnh hưởng khi máy móc, trang thiết bị chìm sâu trong nước. 
Những cây cao cũng bị ngập sâu trong nướcNhững cây cao cũng bị ngập sâu trong nước
Theo ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Việt Hải, địa phương này là một thung lũng nằm trọn trong vườn quốc gia Cát Bà. Hiện nước rút khá chậm, mỗi ngày chỉ rút khoảng từ 20 - 25cm. Mặc dù bị cô lập nhưng người dân nơi đây vẫn có nước sạch, điện sinh hoạt, gạo, các loại củ như khoai tây, bí xanh, bí đỏ…được chuyển từ đất liền ra.
“Hơn 10 ha lúa và hoa màu cũng bị ngập sâu. Tổng thiệt hại ước tính gần 17 tỉ đồng. Theo dự báo thời tiết sẽ có mưa giông nên chúng tôi đang lo nước chưa kịp thoát thì lại chịu đợt ngập úng nặng hơn”, ông Hùng cho biết.
21 hộ dân bị ngập hoàn toàn phải ở tập trung tại nhà văn hóa xã suốt 2 tuần quaMột đoàn cứu trợ tập kết gạo, mì tôm, nước đóng chai…ở cầu cảng Việt Hải
Chia đồ cứu trợ thành các suất phân phát cho người dân21 hộ dân nhà bị ngập hoàn toàn phải ở tập trung tại nhà văn hóa xã suốt 2 tuần qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.