Xa quê để gia đình có tiền tiêu tết

18/02/2015 18:40 GMT+7

(TNO) Tết này, tại các khu nhà trọ dành cho công nhân nằm cạnh khu công nghiệp An Hiệp và Giao Long, huyện Châu Thành, Bến Tre, vẫn bắt gặp bóng dáng của một số công nhân không có điều kiện về nhà quê tết.

(TNO) Tết này, tại các khu nhà trọ dành cho công nhân nằm cạnh khu công nghiệp (KCN) An Hiệp và Giao Long (huyện Châu Thành, Bến Tre), vẫn bắt gặp bóng dáng của một số công nhân không có điều kiện về nhà quê tết. 

Chị Hào ăn tết cùng đứa con 7 tháng tuổi - Ảnh: Trần Hưng Lễ
Nhà trọ Công Hiếu, xã Giao Long, huyện Châu Thành có gần 70 phòng trọ. Mỗi phòng có ít nhất 2 công nhân thuê trọ. Tết Ất Mùi 2015, có hơn 10 công nhân ở lại. Đây cũng là nhà trọ có số công nhân thuê phòng ở lại nhiều nhất.
Chị Lê Thị Thủy Tiên, quê ở Tây Ninh, đang lao động tại Công ty TNHH MTV PungKook (KCN Giao Long) cho biết tết này, chị cùng chồng và đứa con 4 tuổi không về quê ăn tết. Vào những ngày thường, hết giờ làm, công nhân trở về phòng trọ đông đúc, phần nào quên đi cảm giác nhớ nhà, nhớ người thân. Nay phần lớn công nhân đều đóng cửa phòng về nhà đoàn tụ cùng người thân, ở lại thấy nhớ nhà da diết.
"Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Nếu tôi cùng chồng con đùm túm về nhà vui xuân vài ngày thì phải tốn chi phí không nhỏ”, chị Tiên tâm sự.
Vợ chồng chị Tiên sống cùng ông bà nội. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh chị tìm đến KCN Giao Long để kiếm sống. Hằng ngày, anh chị vào công ty làm, còn đứa con gửi nhà trẻ. Mỗi tháng, anh chị chi tiêu tiết kiệm để có một khoản tiền gởi về cho ông bà nội. Anh chị chọn cách không về quê ăn tết để số tiền gửi cho ông bà nội được nâng lên 2 triệu đồng.
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tặng quà cho công nhân không về quê ăn tết - Ảnh: Trần Hưng Lễ
Chị Hào (quê ở Long An, cũng đang làm cho Công ty TNHH MTV PungKook) không về quê. Chị cho biết, phần do hoàn cảnh khó khăn, phần do đứa con mới 7 tháng tuổi, việc đi xa có thể ảnh hưởng sức khỏe của trẻ. Theo chị Hào, về hay ở cũng ăn tết nhưng ở lại phòng trọ sẽ dư được một khoản tiền.
Chị nói: "Gia đình nghèo, việc chi xài tiết kiệm là rất cần. Ở lại phòng trọ ăn tết chắc chắn không vui bằng ở quê nhưng có vợ chồng cùng đứa con bên nhau nên cũng đỡ nhớ nhà".
Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, quê ở Đồng Tháp, đang làm tại Công ty TNHH FAS (KCN Giao Long) có 4 người nhưng chỉ có 2 công đất nên cuộc sống rất khó khăn. Học hết lớp 12, chị Hân nghỉ học rồi đến KCN Giao Long làm. Mỗi tháng, chị được từ 3 - 4 triệu đồng tiền lương.
"Tôi cùng  người bạn thuê chung phòng trọ, giá 700.000 đồng/tháng cộng với điện, nước mỗi người phải trả gần 400.000 đồng/người/tháng. Nhờ vậy, tôi gom lại gửi được cho gia đình 3 triệu đồng để chi tiêu trong những ngày tết”.
Theo bà Nguyễn Ngọc Nữ, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Tre, Tết Ất Mùi 2015, có hơn 20 công nhân tại 2 KCN An Hiệp và Giao Long không về quê. Đây cũng là năm đầu tiên có nhiều công nhân ở lại phòng trọ. Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh cũng đã cử đại diện đến thăm hỏi và tặng quà cho công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.