Xác định được phiên hiệu Su-30MK2 và 2 phi công mất tích

10 Thanh Niên Online
Trưa 14.6, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, đã xác định được số hiệu của máy bay Su-30MK2 mất tích trong khi tập luyện cũng như danh tính của 2 phi công.
Máy bay Su-30MK2 thuộc trung đoàn 923 sau khi hoàn thành bài tập
 /// ẢNH: NGỌC MINH Máy bay Su-30MK2 thuộc trung đoàn 923 sau khi hoàn thành bài tập - ẢNH: NGỌC MINH
Máy bay Su-30MK2 thuộc trung đoàn 923 sau khi hoàn thành bài tập
ẢNH: NGỌC MINH
Theo đó, phi công bay huấn luyện gồm: thượng tá Trần Quang Khải (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh bắc Giang), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phi đội trưởng (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).
Theo nguồn tin này, vào lúc 6 giờ 50 ngày 14.6, máy bay Su-30MK2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không -Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện thì bị mất liên lạc.
Nguyên nhân mất liên lạc của máy bay Su30-MK2 mang số hiệu 8585 đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.
Trong một diễn biến có luên quan, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Quân khu 4 cho biết đã huy động các tàu của Hải đội 2 Biên phòng đóng ở Cửa Hội (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tìm kiếm máy bay Su-30MK2.
Các tàu thuyền của ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển nghi máy bay gặp nạn cũng đã được thông báo để tham gia tổ chức tìm kiếm.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn Quân khu 4 cũng nhận được thông tin từ ngư dân Lê Văn Cương đang đánh bắt cá trên biển cho biết, lúc 8 giờ 30 phút cùng ngày, ngư dân phát hiện 1 máy bay rơi tại vùng biển khoảng 18-19 độ vĩ bắc, 106,4 độ kinh đông, cách đảo Mắt (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về phía đông khoảng 4-6 hải lý.
Hiện các lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cứu đang tổ chức tìm kiếm máy bay bị mất liên lạc tại vùng biển này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thăm Lê

Thăm Lê

Tôi thấy các anh khi bay huấn luyện máy bay Su-30MK2 không phải vì kỹ thuật khó, thời tiết hay các điều kiện khách quan khác mà tâm lý rất lơn và luôn bị áp lực khi biết mình đang cưỡi con ngựa sắt 1.000 tỷ đồng. vậy nên khi gặp tình huấn xấu theo tôi nghĩ đa số phi công đều tìm cách cứu máy bay trước mạng sống mình và đầu óc hỗn loạn dẫn đến tình huấn " mất của mất luôn người"
Xin chia buồn sâu sắc đến các anh và gia đình.
Văn Minh

Văn Minh

Gần đây máy bay Mỹ bị 2 sự cố, 1 lần bị rơi khi biểu diễn, 1 lần 2 máy bay va chạm, cả 2 sự cố phi công đều an toàn, trong khi máy bay Nga lần nào rơi cũng kéo theo phi công. Nhân dịp này Việt Nam nên đặt mua máy bay Mỹ để đảm bảo an toàn bay cho phi công.
rrư

rrư

cố gắng mua F16, chứ dùng hàng Nga bình quân mỗi năm rụng 1-2 cái thì rẻ hoá đắt
Thinh

Thinh

F16 từ đầu năm 2016 đến giờ cũng rơi ít nhất 2 chiếc rồi đấy bạn
Alex

Alex

F16 là loại máy bay có tỷ lệ rơi cao nhất TG luôn (18.4%) nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/General_Dynamics_F-16_Fighting_Falcon
Phuong

Phuong

thời buổi này mà Phi Công ko có mang theo thiết bị phát sóng định vị để lực lượng tìm kiếm cứu hộ cho nhanh sao ?
thinh

thinh

máy bay chiến đấu, phi công lái máy bay chiến đấu mang theo thiết bị định vị?????????
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm