Xác minh nhiều vụ việc tại Bệnh viện Bình Dân

05/01/2013 19:29 GMT+7

(TNO) Sở Y tế TP.HCM vừa thành lập tổ xác minh để làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến những nội dung mà Báo Thanh Niên vừa có loạt bài phản ánh tại Bệnh viện Bình Dân.

>> “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện
>> Kỳ 2: Bỗng dưng bị bệnh... tâm thần!

Sáng 5.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với phóng viên Báo Thanh Niên để ghi nhận những thông tin liên quan đến loạt bài “Nhóm lợi ích ở một bệnh viện” đăng trên Thanh Niên - phản ánh những sai phạm xảy ra ở Bệnh viện (BV) Bình Dân.

Tại buổi làm việc, phóng viên Báo Thanh Niên đã cung cấp cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM một số nội dung, trước khi đoàn thanh tra sẽ đến làm việc tại BV Bình Dân.

 Xác minh làm rõ nhiều vụ việc tại Bệnh viện Bình Dân
BV Bình Dân - Ảnh: Thanh Tùng

Phía Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, ngày 3.1, khi Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh, thì ngày 4.1, Sở này đã có quyết định thành lập "Tổ xác minh phản ánh tại BV Bình Dân".

Được biết, trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu Giám đốc BV Bình Dân cho kiểm tra việc mua sắm máy móc tại BV và báo cáo cho Sở.

Tuy nhiên, phía BV “dây dưa” và kéo dài sự việc cho đến nay.

Tổ xác minh vừa được thành lập gồm chín thành viên (thuộc nhiều phòng, ban của Sở Y tế TP.HCM) sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh để làm rõ những nội dung như: liên doanh, liên kết với tư nhân bên ngoài đặt máy móc thiết bị để hưởng lợi; mua sắm trang thiết bị không qua đấu thầu, chào hàng cạnh tranh. Tiếp đến là vấn đề thu nhập của cán bộ, viên chức BV và “nhóm lợi ích”; tuyển dụng nhân sự, thành lập khoa, phòng; việc điều trị, chỉ định chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ.

Thanh Tùng

>> Bộ trưởng Y tế: Tăng viện phí là có lợi cho người dân
>> Tăng viện phí, tăng chất lượng điều trị
>> TP.HCM chưa tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện T.Ư tăng viện phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.