Xác minh thông tin cháu bé bị sư thầy đánh bầm tím khắp người

12/12/2018 21:17 GMT+7

Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) và các ngành chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin một cháu bé đang được nuôi dưỡng tại chùa Long Yên bị sư thầy đánh bầm tím khắp người .

Chiều 12.12, ông Nguyễn Văn Huy, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hà Trung, cho biết Phòng này đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh thông tin cháu N.C.D, học sinh lớp 5B Trường tiểu học Hà Hải (xã Hà Hải, huyện Hà Trung) bị sư trụ trì chùa Long Yên (đóng trên địa bàn xã Hà Hải) là Thích Đàm Trang đánh bầm tím khắp cơ thể. Em N.C.D được nhà chùa nhận về nuôi dưỡng do gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể chăm sóc.
“Hôm nay (12.12), chúng tôi có làm việc việc với trường, chính quyền địa phương, nhưng các đơn vị này cũng đều mới nắm được thông tin cháu N.C.D bị đánh thâm tím người. Sư trụ trì chùa Long Yên là Thích Đàm Trang do bận công việc nên hôm nay chúng tôi chưa làm việc được. Về hình ảnh cháu D. có nhiều vết thương được một người chụp lại cách đây 2 năm. Hiện giờ, trên cơ thể cháu chỉ có 1 vết thương trên đỉnh đầu và vết thâm trên lưng nên chúng tôi đang tiến hành xác minh xem có phải do bị đánh gây nên", ông Huy nói. Cũng theo ông Huy, cháu D. những ngày gần đây vẫn đi học bình thường.
Vùng lưng và tai cháu D. bị đánh bầm tím Ảnh Người Dân Cung Cấp
Cùng ngày, thông tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết đơn vị này đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc cháu N.C.D bị đánh thâm tím khắp cơ thể. Công an huyện sẽ xác định ai là người đánh khiến cháu D. bị thâm tím khắp cơ thể, thời gian diễn ra cũng như các sự việc liên quan để xử lý theo quy định.
Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 12.12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hà Trung vào cuộc xác minh, làm rõ, đồng thời xử lý người vi phạm. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, hành động bạo hành em N.C.D là tàn nhẫn.
Được biết, cháu D. quê tại tỉnh Sơn La, do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện nuôi dạy nên khi cháu được 8 tuổi thì chùa Long Yên nhận về nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.