Xác minh việc hàng chục con lợn chết sau khi chuyển từ Đồng Nai về Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/04/2020 22:38 GMT+7

Hàng chục con lợn của các hộ chăn nuôi ở H.Cam Lộ và H.Vĩnh Linh (Quảng Trị), bất ngờ chết, không rõ nguyên nhân... buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc xác minh.

Ngày 6.4, Công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết đang xác minh nguồn gốc 135 con lợn của gia đình ông Hồ Văn Lương (thôn Mai Lộc 3, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ) và gia đình bà Nguyễn Thị Cúc (thôn Thượng Nghĩa, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) vừa mua, nhưng chỉ sau vài ngày được chuyển đến thì bị chết hàng chục con. Ngoài ra, đơn vị này cũng yêu cầu lực lượng thú y lấy mẫu kiểm tra, làm rõ nguyên nhân lợn bị chết hàng loạt để có biện pháp xử lý.
Trước đó, ông Lương và bà Cúc nhờ anh Lê Cảnh Phương (trú tại H.Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, làm nghề bán thức ăn gia súc) tìm mua giúp lợn để về nuôi. Từ giới thiệu của anh Phương, 2 hộ chăn nuôi liên lạc với người bán lợn.
Theo lời giới thiệu qua điện thoại của một người đàn ông, thì ông này bán lợn cho một trang trại ở Đồng Nai, mỗi con khoảng 23 kg có giá 3,2 triệu/con, có đầy đủ giấy tờ về kiểm dịch, nguồn gốc. Sau đó, ông Lương chuyển 87 triệu đồng, bà Cúc chuyển 270 triệu vào tài khoản của anh Phương, nhờ mua 135 con lợn (chuyển trả trước 85% giá trị). Ngày 1.4, anh Phương chuyển tiền cho người bán, thì đến tối 2.4 số lợn được vận chuyển đến tận 2 nhà bằng xe ô tô. Tuy nhiên, đến ngày 5.4, nhà bà Cúc chết hơn 30 con lợn, còn nhà ông Lương chết 10 con.
Anh Phương cho biết, ở huyện Vĩnh Linh còn có 3 gia đình cũng nhờ anh mua 205 con lợn và cũng xảy ra tình trạng lợn chết không rõ nguyên nhân. Sau khi xảy ra sự việc, anh này cố gắng liên hệ với số điện thoại của người bán, thì bị phớt lờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.